Tấn công đẫm máu ở Thái Lan, 15 người chết

Khánh An
Khánh An
07/11/2019 08:41 GMT+7

Tờ Bangkok Post ngày 6.11 đưa tin các tay súng nổi dậy ở miền nam Thái Lan bất ngờ tấn công một chốt gác tại tỉnh Yala khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Cơ quan chức năng cho hay khoảng 10 tay súng từ rừng cao su xông đến tấn công vào khoảng 23 giờ 20 ngày 5.11 (giờ địa phương) khiến 11 người thiệt mạng tại chỗ và 4 người sau đó chết tại bệnh viện. Các nạn nhân chủ yếu là quan chức và nhân viên an ninh địa phương. Bên cạnh đó còn có 3 người bị thương đang được điều trị và 2 người không bị thương.

[VIDEO] Tấn công kinh hoàng tại Thái Lan, 15 người thiệt mạng

Những kẻ tấn công cướp đi một khẩu súng trường M-16, 2 súng bắn đạn ghém và 5 súng ngắn trước khi cài chất nổ và rải đinh trên đường tẩu thoát. “Trường hợp này dường như do lực lượng nổi dậy gây ra. Đây là một trong những vụ tấn công lớn nhất trong thời gian gần đây”, phát ngôn viên quân đội miền nam Pramote Prom-in nhận định, dù chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm. Cũng trong ngày 5.11, một chốt an ninh khác bị tấn công nhưng chưa có thông tin về thương vong.
Tư lệnh quân đội miền nam Thái Lan Pornsak Poonsawasdi hôm qua cho hay các tay súng tấn công vào các điểm yếu nhằm thu hút sự chú ý và khiến người dân cả nước lo sợ. Cùng ngày, Thủ tướng nước này Prayuth Chan-O-Cha tuyên bố những kẻ tấn công “phải bị đưa ra trước công lý”.

[VIDEO] Nổ bom liên tiếp tại thủ đô Bangkok, 4 người bị thương

Hãng Reuters dẫn số liệu của tổ chức Deep South Watch chuyên theo dõi bạo lực tại miền nam Thái Lan cho biết các vụ tấn công của những tay súng nổi dậy tại các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat trong 15 năm qua khiến hơn 7.000 người thiệt mạng. Bạo lực lan sang các điểm du lịch như vụ đánh bom xe hàng loạt tại tỉnh Songkhla vào năm 2012 khiến 13 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.