Tân tổng lãnh sự Hàn Quốc đến tâm dịch COVID-19 Vũ Hán nhận nhiệm vụ

19/02/2020 22:57 GMT+7

Trong lúc tỉnh Hồ Bắc bị cách ly vì dịch COVID-19 do virus Corona mới, Hàn Quốc vẫn xúc tiến việc bổ nhiệm tổng lãnh sự tại Vũ Hán và ông đã lên đường đến thủ phủ tỉnh miền trung Trung Quốc vào đêm 19.2.

Ông Kang Seung-seok được điều chuyển từ thành phố miền đông bắc Đại Liên đến Vũ Hán, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn hoành hành.
Theo Yonhap News, nhà ngoại giao lên máy bay vào đêm 19.2, mang theo thiết bị y tế do các chính quyền địa phương và lĩnh vực tư của Hàn Quốc quyên góp.

Tân tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Vũ Hán Kang Seung-seok

Yonhap

Việc bổ nhiệm ông Kang diễn ra vào thời điểm Trung Quốc đẩy mạnh nỗ lực dập dịch, bao gồm rà soát nghi nhiễm tận nhà, sau khi khoảng 61.700 người ở Hồ Bắc đã nhiễm virus Corona mới, trong đó 1.921 người thiệt mạng.
Cùng ngày, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc tăng gấp 2/3 so với ngày hôm trước, từ 31 lên 51 trường hợp.

[VIDEO] Vũ Hán mù mịt thuốc khử trùng 2 lần mỗi ngày chống virus corona

Trung Quốc nhắc Mỹ chuyển tiền viện trợ

Trung Quốc hôm 19.2 cho biết đã nhận được 16 tấn hàng từ Mỹ, bao gồm khẩu trang y tế và đồ phòng hộ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho hay Bắc Kinh hy vọng Mỹ sẽ sớm chuyển khoản tiền viện trợ 100 triệu USD cho Trung Quốc và các nước khác như đã cam kết trước đó để giúp nước này dập dịch, theo báo South China Morning Post.
 Trong một diễn biến liên quan, tiến sĩ Richard Brennan, giám đốc tình trạng khẩn cấp khu vực của Tổ chức Y tế Thế giới, nhận định: “Chúng ta trong thời gian ngắn đã đạt được tiến triển to lớn trong nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19".

Tin vui trên mặt trận nghiên cứu chống dịch Covid-19

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo "chúng ta vẫn chưa đến điểm có thể tạo nên bước ngoặt” trong cuộc chiến chống virus Corona và dịch Covid-19, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.