Tàu chiến Canada đi qua eo biển Đài Loan

03/10/2020 17:31 GMT+7

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo một tàu chiến của Canada đã di chuyển từ Biển Đông qua eo biển Đài Loan trong ngày 3.10.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết chiếc tàu chiến của Canada di chuyển từ Biển Đông qua eo biển Đài Loan và tiếp tục đi về hướng bắc.
Theo Reuters, Cơ quan phòng vệ Đài Loan theo dõi hoạt động của tàu chiến này tại eo biển và cho biết tình hình diễn ra bình thường.
Hoạt động này được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan gần đây leo thang. Quân đội Trung Quốc nhiều lần tập trận và cho máy bay quân sự đi qua đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan.

Trung Quốc tập trận, điều máy bay áp sát Đài Loan giữa chuyến thăm của quan chức ngoại giao Mỹ

Hồi tháng 9.2019, một tàu chiến của Canada cũng di chuyển qua eo biển Đài Loan. Tàu chiến Mỹ cũng thường xuyên đi qua khu vực này nhưng cũng thường bị Trung Quốc chỉ trích. Quân đội Trung Quốc chỉ trích việc tàu khu trục USS Mustin của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan hồi tháng 8 là hành động cực kỳ nguy hiểm.
Mối quan hệ giữa Canada và Trung Quốc cũng trở nên xấu đi từ sau vụ Canada bắt Phó chủ tịch Huawei Mạnh Vãn Chu vào cuối năm 2018. Trung Quốc sau đó bắt 2 công dân Canada và buộc tội gián điệp được cho là nhằm trả đũa nhưng Bắc Kinh nói hai vụ việc không liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.