Tàu chiến Nhật-Trung có cuộc diễn tập chung hiếm thấy

Văn Khoa
Văn Khoa
25/10/2019 10:20 GMT+7

Tàu khu trục Nhật Bản Samidare và tàu khu trục Thái Nguyên của Trung Quốc mới đây có cuộc diễn tập liên lạc và cùng chạy sát bên nhau.

Đây là cuộc diễn tập quân sự chung đầu tiên của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) và hải quân Trung Quốc trong vòng 8 năm qua và được cho là lần diễn tập chung thứ 3 từ trước tới nay của hai nước, theo tờ The Japan Times.
Cuộc diễn tập mới diễn ra ở vùng biển nằm phía nam vùng Kanto của Nhật vào ngày 16.10, nhưng thông tin về sự kiện này mới được JMSDF công bố. Thông qua cuộc diễn tập, JMSDF muốn cải thiện các kỹ năng về chiến thuật, tăng cường hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau với hải quân Trung Quốc.

[VIDEO] Trung Quốc khoe tàu ngầm hạt nhân, tàu khu trục tên lửa dẫn đường thế hệ mới trong thao diễn hải quân

Tàu Thái Nguyên, thuộc Type 052D, lớp tàu khu trục tên lửa tối tân của hải quân Trung Quốc, cập cảng ở thành phố Yokosuka của Nhật vào ngày 10.10 để tham dự cuộc thao diễn hải quân quốc tế do JMSDF dự định tổ chức vào ngày 14.10. Tuy nhiên, cuộc thao diễn bị hủy sau khi siêu bão Hagibis tấn công Nhật vào ngày 12.10.
Cuộc diễn tập ngày 16.10 được xem là nỗ lực của hai nước xem xét nối lại các cuộc trao đổi quốc phòng song phương, bị tạm dừng do các căng thẳng liên quan đến quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.