Tàu Mỹ tuần tra ở Biển Đông sau khi chiến hạm Trung Quốc huấn luyện tác chiến

Văn Khoa
Văn Khoa
18/06/2020 11:43 GMT+7

Hải quân Mỹ mới đây công bố ảnh với chú thích tàu tác chiến cận bờ của lực lượng này USS Gabrielle Giffords thực hiện hoạt động tuần tra ở Biển Đông vào ngày 16.6.

Kèm theo bức ảnh tàu USS Gabrielle Giffords hoạt động ở Biển Đông, hải quân Mỹ cho hay tàu này đang thực hiện đợt triển khai luân phiên, hoạt động trong khu vực Hạm đội 7 phụ trách nhằm nâng cao khả năng tích hợp với các đối tác và nằm trong lực lượng sẵn sàng ứng phó.
USS Gabrielle Giffords là tàu tác chiến cận bờ đầu tiên của Mỹ được trang bị tên lửa tấn công trên biển (NSM) mới. Đây là loại tên lửa hành trình chống hạm có khả năng tàng hình và rất khó phát hiện trên radar. NSM có thể cơ động để tránh hệ thống phòng thủ của đối phương, theo Raytheon, nhà thầu chính của tên lửa này.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Tên lửa NSM có tầm bắn hơn 185 km, xa hơn 30% so với tên lửa diệt hạm Harpoon hải quân Mỹ sử dụng lâu nay. Tên lửa mới còn được kết nối với trực thăng không người lái MQ-8B Fire Scout để trinh sát và truy lùng nhiều mục tiêu khác nhau.
Tàu USS Gabrielle Giffords hoạt động ở Biển Đông không lâu sau khi quân đội Trung Quốc công bố một số hình ảnh với chú thích đội khu trục hạm nước này thực hiện huấn luyện tác chiến ở Biển Đông vào ngày 29.5 và 4.6.

Một tàu khu trục Trung Quốc khai hỏa trong cuộc huấn luyện tác chiến ở Biển Đông ngày 4.6

Chụp màn hình Chinamil.com.cn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.