Tên lửa Mỹ gặp trục trặc, dân thường Afghanistan thương vong

28/09/2017 09:10 GMT+7

Một cuộc không kích của Mỹ nhằm vào phiến quân ở thủ đô Kabul (Afghanistan) làm nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương do tên lửa gặp trục trặc.

Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng NATO cho biết ngày 28.9 rằng cuộc không kích nhằm hỗ trợ chiến dịch của một nhóm đặc nhiệm Afghanistan chống lại các tay súng phóng rốc két vào sân bay Kabul một ngày trước đó.
“Bi kịch xảy ra khi một quả tên lửa gặp trục trặc gây ra nhiều thương vong. Một cuộc điều tra đã bắt đầu về vụ tấn công và sự cố tên lửa này”, theo thông báo của phái bộ NATO tại Afghanistan.
Hiện chưa rõ số thương vong trong sự cố tên lửa gặp trục trặc.
Vụ việc xảy ra một ngày sau khi tàn quân Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm thực hiện vụ phóng rốc két vào sân bay Kabul sáng 27.9.
Theo AFP dẫn nguồn từ Bộ Nội vụ Afghanistan, cuộc tấn công của các tay súng đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.
Taliban và IS tuyên bố vụ tấn công nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhân ông sang thăm Afghanistan. Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc đã kịp rời sân bay Kabul trước khi vụ phóng rốc két xảy ra.

tin liên quan

Mỹ giúp Afghanistan xây dựng không quân
Chính phủ Mỹ đang cân nhắc chiến lược mới ở Afghanistan, nỗ lực phát triển không quân có thể hoạt động độc lập, đủ sức giúp lực lượng bộ binh chống lại phong trào Taliban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.