Tên lửa Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm, bay cao 910 km

02/10/2019 13:30 GMT+7

Tên lửa CHDCND Triều Tiên phóng vào sáng 2.10 được cho là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, lần đầu tiên vũ khí loại này được thử nghiệm từ tháng 8.2016.

Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc (JCS) ngày 2.10 thông báo tên lửa mà Triều Tiên phóng vào sáng cùng ngày có thể là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukguksong.
Yonhap dẫn thông báo cho biết tên lửa được phóng từ vùng biển phía đông thành phố Wonsan của Triều Tiên về hướng đông, bay xa 450 km và đạt độ cao khoảng 910 km. Giới chuyên gia nhận định nếu tên lửa được phóng ở một góc bình thường thì có thể bay xa hơn nhiều.
Lần gần nhất Triều Tiên phóng SLBM là vào tháng 8.2016, quả tên lửa Pukguksong-1 khi đó bay khoảng 500 km. Đến nay, Triều Tiên được cho là đã phát triển tên lửa Pukguksong-1 và Pukguksong-2 và tầm bay tối đa có thể là 1.300 km, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc..

[VIDEO] Chủ tịch Kim Jong-un thị sát tàu ngầm mới của Triều Tiên

Ngoài vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thì chương trình SLBM của Triều Tiên cũng là mối đe dọa lớn cho Mỹ và đồng minh. Với tên lửa này, Triều Tiên có thể tiến hành những cuộc tấn công hạt nhân bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay.
Hôi tháng 7, Chủ tịch Kim Jong-un thị sát việc đóng một loại tàu ngầm mới và kêu gọi phát triển lực lượng hải quân để gia tăng sức mạnh cho quân đội. Giới tình báo Hàn Quốc cho rằng chiếc tàu ngầm mới có thể sớm được triển khai với khả năng mang theo 3 tên lửa SLBM. Triều Tiên ước tính có khoảng 70 tàu ngầm.

Vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên vào tháng 8.2016

Reuters

Vụ phóng ngày 2.10 là lần phóng tên lửa thứ 11 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay. Trong 10 lần trước, Triều Tiên được cho đã thử nghiệm 4 loại vũ khí mới gồm tên lửa đạn đạo tương tự loại Iskander của Nga, tên lửa chiến thuật tương tự loại ATACMS của Mỹ, hệ thống phóng rốc két đa nòng cỡ lớn (đường kính 400 mm) và siêu lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.