Thái Lan hoãn lễ hội té nước Songkran vì COVID-19

Khánh An
Khánh An
17/03/2020 11:49 GMT+7

Lễ hội té nước Songkran sẽ hoãn vô thời hạn sau khi số ca nhiễm COVID-19 ở Thái Lan tiếp tục tăng.

Tờ Bangkok Post ngày 17.3 đưa tin lễ hội té nước Songkran và những sự kiện liên quan sẽ bị hoãn đến khi có thông báo mới, sau khi Thái Lan ghi nhận thêm 33 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng ca nhiễm lên 147.
Phó thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho biết thời điểm từ ngày 13-15.4 năm nay sẽ không còn là ngày nghỉ lễ chính thức. Một số sự kiện sẽ tạm thời bị hủy, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến thảo luận và tụ tập đông người như tại các trường học, rạp hát và sân vận động.
Trong số 147 ca nhiễm có 36 trường hợp đã hồi phục và xuất viện và 1 trường hợp tử vong. Trong số 33 ca nhiễm mới có 16 người từng tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 và 17 trường hợp là người nhập cảnh vào Thái Lan hoặc làm việc gần người nước ngoài.
Cơ quan chức năng khẳng định Thái Lan đang ở giai đoạn 2 của dịch COVID-19 với sự lây nhiễm giới hạn có thể truy tìm nguồn gốc và khống chế lây lan. Giai đoạn 3 liên quan đến lây lan trong cộng đồng và ông Wissanu cho hay chính phủ đã sẵn sàng đối phó với giai đoạn này.

[VIDEO] Hơn 7.100 người tử vong vì đại dịch Covid-19 toàn cầu

Số giường bệnh sẽ tăng, trong khi các nhân viên y tế còn làm việc hay về hưu từ lĩnh vực công, tư cùng các tình nguyện viên có kinh nghiệm sẽ được huy động trong trường hợp khẩn cấp.
Việc sản xuất khẩu trang, nước rửa tay cũng được đẩy mạnh và theo Bộ Ngoại giao, một số nước sẵn sàng giúp đỡ Thái Lan khi cần.
Phó thủ tướng Wissanu khẳng định việc đối phó với COVID-19 là ưu tiên của cả nước: “thiệt hại kinh tế là thứ cấp. Chúng ta cần xem tính mạng người dân là hàng đầu. Chúng ta có thể cố gắng đối phó với thiệt hại về du lịch và các ngành công nghiệp khác khi tình hình bớt căng thẳng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.