Thêm 3 nước châu Âu xác nhận ca nhiễm virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
26/02/2020 00:08 GMT+7

Văn phòng Sức khỏe công cộng Liên bang Thụy Sĩ ngày 25.2 xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh COVID-19 ở nước này.

Giới chức Thụy Sĩ cho hay thông tin chi tiết ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên sẽ được cung cấp sau, không nói rõ ca nhiễm được phát hiện từ đâu, theo Reuters.
Trong khi đó, Đài truyền hình Thụy Sĩ đưa tin giới chức ở vùng Ticino, thuộc phía nam nước này và giáp với Ý đã xác nhận ca nhiễm đầu tiên xuất hiện ở khu vực của họ.
Tương tự, Áo xác nhận 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên khi dịch COVID-19 dường như lây lan từ Ý. Hai bệnh nhân là người Ý, sống ở tỉnh biên giới Tyrol, gần đây đi đến Lombardy, một trong 2 vùng thuộc tâm dịch COVID-19 tại Ý, theo Đài ORF dẫn lời tỉnh trưởng Tyrol Guenther Platter xác nhận.

Số ca tử vong tại Trung Quốc tiếp tục giảm, thêm 3 nước châu Âu xác nhận nhiễm Covid-19

Cùng ngày, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cũng xác nhận nước này có ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên. Ông Plenkovic cho biết thêm bệnh nhân là một người trẻ tuổi, đang được điều trị tại một phòng khám ở thủ đô Zagreb và đang được cách ly. Bộ trưởng Y tế Croatia Vili Beros xác nhận bệnh nhân từng lưu trú tại thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, từ ngày 19-21.2.
Tính đến ngày 25.2, Ý ghi nhận 7 người tử vong vì COVID-19, đa số là người cao tuổi hoặc có tiền sử bệnh án, và số ca nhiễm tăng lên hơn 280, theo Bộ Y tế Ý.
Tâm dịch COVID-19 được xác định là thị trấn Codogno với dân số 15.000 người tại vùng Lombardy. Khoảng 50.000 người tại Codogno cùng một số thị trấn khác ở Lombardy và Veneto, miền bắc nước Ý đã bị cách ly nhằm ngăn chặn virus Corona mới lây lan. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã lan xuống phía nam nước Ý, tới thành phố Tuscany và Sicily, với một số ca nhiễm mới được ghi nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.