Thủ tướng Ý đổ lỗi cho một bệnh viện gây bùng phát dịch COVID-19

25/02/2020 20:50 GMT+7

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho rằng dịch bệnh COVID-19 bùng phát là do công tác quản lý tại một bệnh viện ở miền bắc nước này.

Trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình Ý, ông Conte nói ban quản lý bệnh viện đã không tuân thủ các quy đình xử lý dịch COVID-19, nhưng không nêu đích danh bệnh viện nào, theo AFP.
"Tại thời điểm này, chúng tôi biết rằng cách xử lý dịch bệnh của một bệnh viện là hoàn toàn không phù hợp. Điều này chắc chắn đã góp phần cho sự lây lan", ông Conte nói.
Tính đến ngày 25.2, Ý ghi nhận 7 người tử vong vì COVID-19, đa số là người cao tuổi hoặc có tiền sử bệnh án, và số ca nhiễm tăng lên hơn 280, theo Bộ Y tế Ý.

[VIDEO] Kệ hàng siêu thị trống rỗng, dịch Covid-19 ám ảnh Milan

Tâm dịch COVID-19 được xác định là thị trấn Codogno với dân số 15.000 người tại vùng Lombardy (miền bắc nước Ý).
Khoảng 50.000 người tại Codogno cùng một số thị trấn khác ở vùng Lombardy và Veneto, miền bắc nước Ý đã bị cách ly nhằm ngăn chặn virus Corona chủng mới lây lan.
Tuy nhiên, ngày 25.2, dịch COVID-19 đã lan xuống phía nam nước Ý, tới thành phố Tuscany và Sicily, với một số ca nhiễm mới được ghi nhận.

Hình ảnh con đường không bóng người ngày 23.2 tại thị trấn Codogno

AFP

Một người đàn ông Ý 38 tuổi, được truyền thông gọi là "bệnh nhân số 1", đã nhập viện hôm 19.2 tại Codogno và lây nhiễm cho nhiều người khác.
Người vợ đang mang thai của người đàn ông Ý này, cùng một số bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện cũng bị lây nhiễm virus Corona chủng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.