Thị trưởng giả chết khi bị phát hiện lách lệnh phong tỏa chống Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
22/05/2020 18:36 GMT+7

Thị trưởng của một thị trấn nhỏ ở Peru đã cố giả chết sau khi bị cảnh sát phát hiện vi phạm các quy định phong tỏa nhằm phòng, chống Covid-19 trong lúc uống rượu với bạn bè.

Khi cảnh sát đến bắt ông Jaime Rolando Urbina Torres, thị trưởng thị trấn Tantara (phía nam Peru) với cáo buộc vi phạm lệnh phong tỏa phòng, chống Covid-19 vào tối 18.5, ông giả chết và nằm trong quan tài, nhưng không qua mặt được cảnh sát, theo tờ Daily Mail ngày 21.5.
Hình ảnh do cảnh sát công bố cho thấy Thị trưởng Torres đeo khẩu trang, nằm trong một chiếc quan tài mở nắp. Cảnh sát cho hay ông Torres vi phạm quy định giãn cách xã hội để uống rượu với bạn bè và đã say khi bị bắt. Hiện không rõ địa điểm và thời điểm chính xác ông Torres uống rượu cùng với bạn bè.

Thị trưởng Jaime Rolando Urbina Torres

Chụp từ clip

Trước đó, ông Torres bị người dân chỉ trích vì vi phạm quy định phong tỏa và không có mặt tại thị trấn gần 50 ngày trong lúc quy định này được áp dụng.
Thị trấn Tantara cùng với những khu vực còn lại của Peru đặt trong tình trạng phong tỏa cách đây 66 ngày theo lệnh của chính phủ nước này.
Tính đến chiều 22.5 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 ở Peru tăng lên hơn 108.000 ca, trong đó có hơn 3.100 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Nam Mỹ hiện trở thành tâm chấn của đại dịch Covid-19 với hơn 2,1 triệu ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.