Thị trưởng Seoul viết gì trong thư tuyệt mệnh?

10/07/2020 19:14 GMT+7

Thị trưởng Seoul xin lỗi gia đình trong bức thư tuyệt mệnh nhưng không nhắc đến cáo buộc quấy rối tình dục mà cựu thư ký đã tố cáo ông.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon (64 tuổi) được thông báo mất tích vào ngày 9.7 và sau cuộc tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy thi thể ông tại vùng núi phía bắc thủ đô của Hàn Quốc vào rạng sáng ngày 10.7.
Không có dấu hiệu cho thấy ông Park bị tấn công nhưng cảnh sát cũng không nêu nguyên nhân tử vong. Theo Yonhap, một cựu thư ký của ông Park hôm 8.7 đã tố cáo bị ông "đụng chạm thân thể" và gửi tin nhắn khiếm nhã.
Cảnh sát xác nhận đơn khiếu nại đối với thị trưởng Seoul nhưng không nêu nội dung tố cáo. Trong bức thư tuyệt mệnh được chính quyền thành phố công bố ngày 10.7 cũng không nhắc đến tố cáo này.

Thi thể ông Park Won-soon được tìm thấy tại vùng núi phía bắc Seoul

AFP

Trong thư, ông Park xin lỗi mọi người và cảm ơn những người đã ở bên ông trong cuộc đời. Ông cũng xin lỗi gia đình vì chỉ gây ra đau đớn cho họ. Cũng trong lá thư, ông Park yêu cầu được hỏa táng và rải tro cốt tại mộ của cha mẹ ông.
Theo luật, cuộc điều tra về cáo buộc đối với ông Park sẽ tự động chấm dứt vì ông đã qua đời. Đại diện gia đình ông Park kêu gọi người dân không nên lan truyền những tin đồn vô căn cứ và nói đây là lúc để ông ra đi.

Cảnh sát Hàn Quốc tìm thấy xác thị trưởng Seoul mất tích

Linh cữu thị trưởng Seoul được đưa đến Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và tang lễ sẽ được tổ chức trong 5 ngày tại đây. Tổng thống Moon Jae-in đã gửi hoa chia buồn và cho biết rất sốc về thông tin này vì từng là bạn đồng môn của ông Park.
Ông Park là thị trưởng tại vị lâu nhất của Seoul và được coi là ứng cử viên tiềm năng của đảng cầm quyền Dân chủ cho cuộc bầu cử năm 2022. Ông là luật sư về nhân quyền, đắc cử chức thị trưởng vào năm 2011 và tái đắc cử trong 2 nhiệm kỳ tiếp theo đó. Chính sách của ông tập trung vào giới trẻ, môi trường và đổi mới đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.