Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lực lượng đặc nhiệm đến Iraq

17/06/2020 16:23 GMT+7

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17.6 tuyên bố đã triển khai lực lượng đặc nhiệm đến miền bắc Iraq để tiến hành chiến dịch chống lại phiến quân người Kurd.

"Chiến dịch Claw-Tiger (Móng vuốt hổ) đã bắt đầu. Các anh hùng của lực lượng đặc nhiệm đang hiện diện ở vùng Haftanin", theo thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.
“Các trực thăng chiến đấu và máy bay không người lái sẽ hỗ trợ lực lượng đặc nhiệm tiến hành chiến dịch”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, và nhấn mạnh chiến dịch Claw-Tiger được tiến hành vì gần đây có hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các đồn cảnh sát và căn cứ quân sự gần biên giới nước này với Iraq.
Động thái này có nguy cơ làm leo thang căng thẳng giữa Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ. Vào ngày 16.6, Bộ Ngoại giao Iraq đã triệu tập đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối những cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ vào phiến quân người Kurd ở miền bắc Iraq trong tuần này.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành chiến dịch chống lại tổ chức chính trị và vũ trang Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực biên giới với Iraq.
Đêm 14.6, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động cuộc tấn công chống lại PKK tại vùng Kandil, Sinjar và Hakurk, miền bắc Iraq.
Lực lượng PKK tiến hành cuộc nổi dậy chống lại chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và một số đồng minh phương Tây xem PKK là tổ chức khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.