Thống đốc New York bị tố quấy rối tình dục: Khi niềm tin đã mất

Ngọc Mai
Ngọc Mai
05/08/2021 08:00 GMT+7

Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo đứng trước nguy cơ tiêu tan sự nghiệp chính trị sau kết quả của cuộc điều tra kéo dài 5 tháng về cáo buộc quấy rối tình dục .

Ngày 3.8, Tổng chưởng lý bang Letitia James công bố báo cáo kết luận rằng ông Cuomo đã quấy rối tình dục 11 phụ nữ, vi phạm cả luật pháp của bang lẫn liên bang. Nạn nhân bao gồm cả nhân viên trong chính quyền bang lẫn người bên ngoài và ông Cuomo bị cáo buộc không chỉ dùng hành động nhạy cảm mà còn đưa ra lời lẽ khiếm nhã, tạo ra môi trường làm việc độc hại đối với phụ nữ.
Ông Cuomo đã nhanh chóng bác bỏ mọi cáo buộc và tuyên bố mình chẳng làm gì sai, đồng thời thanh minh bằng hình ảnh các tổng thống Mỹ từng ôm hôn mọi người. Ông cũng không từ chức, nhưng dường như điều đó chẳng giúp được gì cho ông mà chỉ khiến vị thống đốc này thêm mất điểm.

Thống đốc New York bị cáo buộc quấy rối tình dục, Tổng thống Biden kêu gọi từ chức

Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng kêu gọi ông Cuomo từ chức, dù Thống đốc New York vốn là đồng minh và là người bạn lâu năm của ông. Về phía quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer - những nhân vật có ảnh hưởng nhất của đảng Dân chủ - cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự. Hàng loạt nghị sĩ quốc hội ra tuyên bố chung, trong khi Chủ tịch Hạ viện bang New York Carl Heastie (cũng là người đảng Dân chủ) đã công bố khởi động một cuộc điều tra luận tội ông Cuomo.
Bê bối này khiến đảng Dân chủ mất lòng tin vào ông Cuomo - người từng là một trong những ngôi sao sáng của đảng này. Và dù có đánh giá cao năng lực của ông cỡ nào thì cũng chẳng ai có thể phớt lờ những cáo buộc quấy rối phụ nữ như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.