Thống đốc New York triển khai Vệ binh Quốc gia chống dịch COVID-19

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/03/2020 12:18 GMT+7

Bang New York (Mỹ) đã triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm hỗ trợ ngăn chặn virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 lây lan.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo ngày 10.3 ra lệnh triển khai Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ chống dịch COVID-19 đang lây lan tại tiểu bang này.
Ông Cuomo cho biết chính quyền đang lập một “vùng kiểm soát” bán kính 1 dặm (1,6 km) xung quanh tâm dịch COVID-19 ở thành phố New Rochelle, quận Westchester để khống chế dịch bệnh, theo AFP.
Ông nói rằng toàn bộ những nơi đông người như trường học, nhà thờ... sẽ bị đóng cửa trong 2 tuần tính từ ngày 12.3. Lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai để hỗ trợ đưa thực phẩm tới các hộ dân, giúp vệ sinh các khu vực công cộng.

[VIDEO] Tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ sẽ "còn xấu đi"

Tính đến nay, có 173 ca COVID-19 tại bang New York, trong đó 108 người ở quận Westchester.
Thống đốc Cuomo cho biết các doanh nghiệp trong vùng kiểm soát vẫn được hoạt động và người dân tự do đi lại. Ông giải thích rằng biện pháp này chỉ là kiểm soát các cơ sở chứ không phải phong tỏa, cách ly người dân.
Tính đến ngày 10.3, số ca COVID-19 trên toàn nước Mỹ đã chạm mốc 1.000 với 31 người tử vong, theo CNN. Số ca nhiễm tăng gấp đôi so với hôm 8.3. Washington là bang ảnh hưởng nặng nhất với 273 ca bệnh và 24 ca tử vong.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết Vệ binh Quốc gia sẽ giúp giao thực phẩm và vệ sinh các khu vực công cộng chống dịch COVID-19

Reuters

Vệ binh Quốc gia là một lực lượng dự bị của các lực lượng vũ trang Mỹ. Binh sĩ Vệ binh Quốc gia vẫn có thể làm các nghề nghiệp khác như bình thường và sẽ làm nhiệm vụ khi có lệnh điều động của thống đốc bang hoặc tổng thống Mỹ. Các binh sĩ phải tập luyện một tuần mỗi tháng và 2 tuần vào mùa hè.
Vệ binh Quốc gia tại mỗi bang có thể được thống đốc bang triển khai để hỗ trợ cộng đồng cho các nhiệm vụ như ứng phó thiên tai, thảm họa, giữ gìn an ninh trật tự. Bên cạnh đó, tổng thống cũng có quyền triển khai Vệ binh Quốc gia để bảo vệ đất nước hoặc hỗ trợ đồng minh nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.