Hai người nhiễm virus Corona tham dự sự kiện cùng nhiều quan chức chóp bu Mỹ

07/03/2020 10:44 GMT+7

Diễn đàn của một tổ chức vận động quyền lực tại Mỹ có sự tham gia của nhiều quan chức và nghị sĩ vừa thông báo có 2 thành viên bị COVID-19.

Ủy ban các vấn đề chung Israel và Mỹ (AIPAC), nhóm vận động hành lang ủng hộ Israel đầy quyền lực, vừa thông báo cho thành viên dự hội nghị của tổ chức vào ngày 1-3.3 tại Washington D.C rằng có 2 người tham dự bị nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.
“Chúng tôi xác nhận rằng ít nhất 2 thành viên dự hội nghị chính sách từ New York đã dương tính với virus Corona mới”, AIPAC thông báo trên Twitter.
Theo AFP, sự kiện hằng năm của AIPAC thu hút nhiều nhân vật quyền lực trong chính quyền Mỹ như Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại thượng viện Mitch McConnell hay tỉ phú Michael Bloomberg, người vừa rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống Mỹ.

[VIDEO] 21 người dương tính với Covid-19 trên du thuyền ngoài khơi San Francisco

Nhiều nghị sĩ thuộc lưỡng đảng cũng thường đến dự sự kiện của AIPAC để cam kết sự ủng hộ cho Israel.
Khoảng 18.000 người được cho là đã tề tựu để dự hội nghị năm nay và số nghị sĩ tham dự thường chiếm khoảng 2/3 quốc hội Mỹ, theo AFP.
Trong thông báo trên Twitter, AIPAC kêu gọi các thành viên nếu bị phát hiện dương tính với virus gây COVID-19 thì nên báo cho giới chức y tế địa phương để phối hợp ứng phó. Dựa trên kết quả điều tra, Sở Y tế Washington D.C thông báo không thấy có nguy cơ cho người dự sự kiện vào thời điểm hiện tại.

Ông Trump: Mỹ có thể cấm công dân đi đến những “điểm nóng” Covid-19

Tính đến nay, đã có ít nhất 329 ca COVID-19 tại 28 tiểu bang ở Mỹ với 15 người tử vong trong đó gồm những ca được xét nghiệm dương tính nhưng còn chờ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh xác nhận, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.