Thư chứa chất độc ricin được gửi đến Nhà Trắng

20/09/2020 10:35 GMT+7

Một bức thư chứa chất độc ricin từ Canada đã bị chặn trước khi đến phòng thư tín của Nhà Trắng.

Tờ The New York Times và đài CNN ngày 19.9 đồng loạt đưa tin một lá thư chứa ricin được phát hiện vào đầu tuần này và đã không đến được Nhà Trắng.
Theo The New York Times, bức thư được gửi từ Canada. Tuy nhiên, tất cả thư từ gửi đến Nhà Trắng trước tiên phải được kiểm tra và phân loại tại các kho hàng ở ngoại ô thủ đô Washington D.C.
Đài CNN cho biết phong bì của bức thư đã được kiểm tra nhiều lần tại một kho hàng và lực lượng chức năng xác nhận nó chứa chất độc ricin.
"Cục điều tra liên bang (FBI), cơ quan Mật vụ và Dịch vụ Kiểm tra Bưu điện đang phối hợp điều tra một bức thư khả nghi gửi cho chính phủ Mỹ", theo thông báo của FBI.
“Tại thời điểm hiện tại, bức thư không có mối đe dọa nào đối với an ninh công cộng”, FBI lưu ý.
Ricin là loại chất độc được tạo ra từ quá trình chế biến hạt thầu dầu. Nếu nuốt, hít phải hoặc tiêm ricin thì có thể gây chết người với liều lượng nhỏ. Hiện không có thuốc giải cho ricin.
Thư chứa ricin từng được gửi đến Nhà Trắng trước đây.
Hồi năm 2018, một cựu binh hải quân Mỹ đã bị bắt sau khi gửi thư chứa ricin cho hàng loạt quan chức chính phủ bao gồm Tổng thống Donald Trump; Bộ trưởng Quốc phòng lúc bấy giờ James Mattis; Giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA) Gina Haspel; và giám đốc FBI Christopher Wray.
Vào năm 2014, một người đàn ông ở bang Mississippi lãnh án 25 năm tù giam vì gửi những bức thư chứa ricin cho Tổng thống lúc bấy giờ Barack Obama và các quan chức khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.