Thủ lĩnh al-Qaeda kêu gọi tấn công Mỹ và các nước phương Tây

13/09/2015 19:23 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri kêu gọi các phần tử Hồi giáo ở Mỹ và các nước phương Tây tiến hành các vụ tấn công tại các nước này.

(TNO) Thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri kêu gọi các phần tử Hồi giáo ở Mỹ và các nước đồng minh phương Tây tiến hành các vụ tấn công tại các nước này, theo Reuters ngày 13.9.

Thủ lĩnh tổ chức al-Qaeda Ayman al-Zawahri - Ảnh: Reuters
Reuters đưa tin, trong một đoạn thu âm được đăng tải trên mạng ngày 13.9, thủ lĩnh tổ chức al-Qaeda, Ayman al-Zawahri đã kêu gọi tất cả người theo đạo Hồi có thể gây hại ở các nước thuộc liên minh “thập tự chinh” không do dự.
“Lúc này chúng ta phải tập trung gây chiến tại từng ngôi nhà, từng thành phố của các nước “thập tự chinh” phương Tây, đặc biệt là Mỹ”, Reuters dẫn lời Ayman al-Zawahri.
Tuyên bố của thủ lĩnh al-Qaeda đưa ra chỉ vài ngày sau khi nước Mỹ kỷ niệm 14 năm vụ tấn công khủng bố 11.9. Al-Qaeda gọi Mỹ và các nước đồng minh phương Tây là liên minh “thập tự chinh”, là những “kẻ thù xa” của mình và nhiều lần kêu gọi các phần tử Hồi giáo tại các quốc gia này tấn công khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.