Thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea, Khieu Samphan thêm án chung thân vì tội diệt chủng

Khánh An
Khánh An
16/11/2018 12:21 GMT+7

Hai nhân vật chóp bu của Khmer Đỏ lãnh thêm án chung thân vì tội diệt chủng đối với các cộng đồng dân tộc thiểu số ở Campuchia.

Theo AFP, Tòa án đặc biệt xét xử tội ác chế độ Khmer Đỏ ở Campuchia (ECCC) ngày 16.11 tuyên án chung thân đối với 2 lãnh đạo Khmer Đỏ về tội diệt chủng trong bản án mang tính lịch sử.
Chủ tọa Nil Nonn phán quyết rằng Nuon Chea (92 tuổi) và Khieu Samphan (87 tuổi) phạm tội diệt chủng đối với cộng đồng dân tộc thiểu số người Chăm và người Việt trong giai đoạn 1975-1979.
[VIDEO] 2 thủ lĩnh Khmer Đỏ thêm án vì tội diệt chủng
Với biệt danh “anh hai”, Nuon Chea được coi là cánh tay phải của Pol Pot, lãnh đạo số 1 của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Còn Khieu Samphan có biệt danh "anh tư" là chủ tịch nước Campuchia thời Khmer Đỏ.
Trước đó quá trình thẩm vấn gồm nhiều phiên được thực hiện trong tổng cộng 283 ngày, kéo dài từ tháng 10.2014 đến tháng 1.2017.
Trước đó vào năm 2014, Nuon Chea và Khieu Samphan bị ECCC tuyên mức án tù chung thân vì tội ác chống lại loài người, tội chỉ đạo giết người, đàn áp chính trị và những hành vi vô nhân đạo.
Bị cáo Khieu Samphan trao đổi với luật sư tại tòa Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.