Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ ra tòa trong vụ xử báo chí phỉ báng

11/09/2019 20:51 GMT+7

Thư ký báo chí Trương Lệ Lâm của Thủ tướng Singapore khẳng định ông Lý Hiển Long sẽ đích thân có mặt nếu tòa tiến hành xử vụ kiện tổng biên tập trang The Online Citizen đưa tin sai sự thật về gia đình ông.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đâm đơn kiện Tổng biên tập Terry Xu của trang tin The Online Citizen (TOC) về bài báo mà ông cho là chứa các thông tin “sai lệch và vô căn cứ” liên quan đến ngôi nhà từng thuộc về cố Thủ tướng Lý Quang Diệu ở 38 đường Oxley.
Bài báo lặp lại một số cáo buộc do các người em của thủ tướng là ông Lý Hiển Dương và bà Lý Vỹ Linh đưa ra vào năm 2017 trong việc xử lý nhà của cha để lại.
Thư ký Trương cho hay Thủ tướng Lý sẽ ra tòa nếu các em của ông và Tổng biên tập Xu đồng thời lộ diện và lặp lại các cáo buộc trước thẩm phán.
Đây là phản ứng chính thức của nhà lãnh đạo Singapore sau khi ông Xu lên Facebook tuyên bố sẽ ra tòa nếu có “cơ hội đặt câu hỏi với thủ tướng rằng tại sao ông lại chọn kiện tôi vì đã nhắc lại các cáo buộc của hai người em, chứ không phải họ”.

Ngôi nhà 38 đường Oxley

Reuters

Vài giờ sau khi ông Xu phát biểu trên Facebook, bà Lý Vỹ Linh nhắc lại trên mạng xã hội rằng một yếu tố quan trọng khiến ông này bị kiện là đã cáo buộc Thủ tướng Lý khiến nhà sáng lập Singapore Lý Quang Diệu lầm tưởng chính phủ đã đưa ngôi nhà 38 đường Oxley vào diện di sản nên mong muốn tháo dỡ ngôi nhà sẽ khó thực hiện. Đây là nơi ông Lý Quang Diệu sống phần lớn cuộc đời.
Theo bài viết trên TOC, “Thủ tướng Lý theo đó bị nghi đã khiến ông Lý Quang Diệu, vốn muốn phá hủy ngôi nhà, phải cân nhắc các phương án khác và thay đổi di chúc để giao lại ngôi nhà cho thủ tướng”.
Dự kiến cuộc gặp trước phiên tòa chính thức sẽ diễn ra vào ngày 15.10 tại Singapore.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.