Thưởng tiền cho bệnh nhân tự đến bệnh viện trình báo nghi nhiễm virus Corona mới

09/02/2020 20:00 GMT+7

Giới chức chính quyền các địa phương khắp tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch của viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) gây ra, đang tìm mọi cách để ngăn chặn bệnh dịch lây lan.

Ở huyện Phòng thuộc miền tây bắc tỉnh Hồ Bắc, giới chức chính quyền địa phương đang cố gắng thuyết phục những người mắc bệnh ra mặt và đi chữa trị. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn virus Corona mới lây lan trong các cộng đồng.
Theo thông báo chính thức của huyện Phòng, bất kỳ người nào bị bệnh và đến bệnh viện sẽ được thưởng tiền mặt, theo Đài CNN hôm 9.2.
Cụ thể, những người bị sốt, một trong các triệu chứng nhiễm nCoV, tự trình báo sẽ được nhận 1.000 nhân dân tệ (3,3 triệu đồng).
Đồng thời, biện pháp treo thưởng cũng được áp dụng. Ai phát hiện và trình báo người bị sốt sẽ nhận được 500 nhân dân tệ/bệnh nhân.
Tuy nhiên, chế độ thưởng chỉ được áp dụng từ ngày 9-18.2.

[VIDEO] Lãnh đạo Vũ Hán thừa nhận thiếu giường bệnh cho người nhiễm vi rút corona

Trước đó,  một quận ở thành phố Thạch Gia Trang đã treo thưởng 2.000 nhân dân tệ tiền mặt cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về những người đã đi đến Vũ Hán gần đây. Và biện pháp này đang được một số nơi khác ở Trung Quốc noi theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.