Thủy thủ người Việt nhận án chung thân vì giết thuyền trưởng, máy trưởng Hàn Quốc

17/10/2017 13:29 GMT+7

Tòa án Tối cao Hàn Quốc ngày 17.10 ra phán quyết giữ nguyên bản án tù chung thân đối với một ngư dân Việt bị kết tội giết chết 2 người Hàn Quốc trên một tàu cá ở Ấn Độ Dương hồi tháng 6.2016.

Ngư dân nói trên cùng một đồng phạm người Việt bị buộc tội đã tấn công và đâm chết thuyền trưởng và máy trưởng người Hàn Quốc của tàu cá Kwang Hyun 803 ở vùng biển gần đảo quốc Seychelles, theo hãng tin Yonhap. Hai bị cáo đều 32 tuổi và là anh em họ.
Tòa án Tối cao cũng giữ nguyên bản án một năm tù giam đối với đồng phạm người Việt. Danh tính của 2 người Việt cũng như nạn nhân không được tiết lộ.
Vụ án mạng xảy ra sau khi một trong 2 người có tranh cãi với thuyền trưởng. Hai bị cáo biện hộ rằng họ giết chết nạn nhân vì lo sợ sẽ bị đuổi khỏi tàu sau cuộc tranh cãi.
Hồi tháng 1.2017, Tòa án quận Busan, phía nam Hàn Quốc, đã tuyên các mức án trên cho hai bị cáo. Hai người này sau đó nộp đơn kháng án lên Tòa án cấp cao Busan, nhưng tòa này hồi tháng 6 ra phán quyết giữ nguyên bản án.

tin liên quan

Đoàn Thị Hương tuyên bố mình vô tội
Các bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah không nhận tội sát hại công dân Triều Tiên, trong khi giới công tố Malaysia tuyên bố “có đủ bằng chứng buộc tội”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.