Tỉ phú Đan Mạch mất 3 con trong vụ đánh bom ở Sri Lanka

22/04/2019 21:50 GMT+7

Ba người con của tỉ phú Đan Mạch Anders Holch Povlsen thiệt mạng trong vụ đánh liên hoàn tại Sri Lanka, theo thông báo của công ty thời trang Bestseller do ông sở hữu.

“Tôi có thể xác nhận 3 trong số 4 con của ông Povlsen thiệt mạng trong vụ đánh bom đẫm máu ngày 21.4. Chúng tôi từ chối cung cấp thông tin và yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của gia đình vào thời điểm này”, Giám đốc truyền thông Bestseller, Jesper Stubkier nói với hãng tin AP.
Ông Stubkier không tiết lộ danh tính những đứa con của tỉ phú Povlsen và từ chối cung cấp thông tin có bao nhiêu thành viên gia đình có mặt tại Sri Lanka vào thời điểm xảy ra tấn công.
Tuy nhiên, vài ngày trước vụ đánh bom, cô con gái tên Alma có chia sẻ trên mạng xã hội một bức ảnh chụp cùng anh chị em ngồi bên cạnh hồ bơi ở Sri Lanka.

Cô con gái của ông Povlsen có chia sẻ trên mạng xã hội một bức ảnh chụp cùng anh chị em ngồi bên cạnh hồ bơi ở Sri Lanka Ảnh chụp màn hình The Guardian
Theo tạp chí Fobes, ông Povlsen (46 tuổi) là người đàn ông giàu nhất Đan Mạch với tài sản ước tính 7,9 tỉ USD.
Tỉ phú Povlsen còn là người sở hữu nhiều đất đai nhất ở Scotland sau khi mua hàng loạt bất động sản mang tính lịch sử để bảo tồn cho thế hệ tương lai.
Cảnh sát thông báo có ít nhất 290 người thiệt mạng và 500 người bị thương sau 8 vụ đánh bom liên hoàn tại 4 khách sạn và 3 nhà thờ đang tổ chức thánh lễ vào ngày Phục Sinh tại Colombo và bên ngoài thủ đô, cũng như ở Batticaloa, phía đông Sri Lanka trong ngày 21.4.
[VIDEO] Sri Lanka ban bố tình trạng khẩn cấp sau chuỗi đánh bom khủng bố
Các điều tra viên bước đầu xác định có 7 kẻ đánh bom liều chết tham gia vụ tấn công và cảnh sát đã bắt giữ 24 nghi phạm. Chính phủ Sri Lanka cáo buộc nhóm Hồi giáo cực đoan trong nước National Thowheeth Jama'ath (NTJ) được “mạng lưới quốc tế” tiếp tay đã tiến hành đánh bom đẫm máu.
Trong thông báo khuyến cáo về đi lại vừa được điều chỉnh, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22.4 cảnh báo nguy cơ các nhóm khủng bố sẽ tiếp tục âm mưu tấn công ở Sri Lanka.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.