Tỉ phú Jeff Bezos bất ngờ rời ghế CEO Amazon

03/02/2021 07:25 GMT+7

Tỉ phút giàu nhất thế giới Jeff Bezos vừa bất ngờ thông báo sẽ rời khỏi vai trò CEO của Amazon trong năm nay để tập trung cho việc từ thiện và dự án hàng không vũ trụ.

Tỉ phú Jeff Bezos sẽ nhường lại vị trí Tổng giám đốc điều hành Amazon từ Quý 3 cho ông Andy Jassy, người đứng đầu dịch vụ web của Amazon. Trong khi đó, ông Bezos sẽ chuyển sang vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị của Amazon, theo AFP.
Ông Bezos nói rằng Amazon đang trong thời điểm có sự sáng tạo nhất và là lúc thích hợp cho việc chuyển tiếp. Theo bảng xếp hạng tỉ phú của Forbes tính theo thời gian thực, ông Bezos đang đứng đầu với khối tài sản ròng 196,2 tỉ USD, trong khi người xếp thứ hai là tỉ phú Elon Musk với 188,3 tỉ USD.

Tỉ phú Jeff Bezos từ chức CEO Amazon, ai sẽ thay thế?

Vị tỉ phú cho biết sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án lớn của công ty và khẳng định sự chuyển tiếp này không phải là nghỉ hưu. Ông nói rằng việc rời khỏi vị trí CEO sẽ giúp ông có thời gian và năng lượng cần thiết cho các quỹ từ thiện và tập trung vào các dự án hàng không vũ trụ.
Ông Bezos thành lập Amazon vào năm 1994 và giúp công ty bán sách online vươn lên thành gã khổng lồ về bán lẻ. Giá trị thị trường của Amazon vượt mốc 1.000 tỉ vào tháng 1.2020 và hiện nay công ty có giá hơn 1.600 tỉ USD, theo CNBC.
Thông báo bất ngờ được đưa ra sau khi Amazon báo cáo mức doanh thu khổng lồ 125,6 tỉ USD trong Quý 4/2020, doanh thu cao nhất từ trước đến nay trong một quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.