Tiêm kích Anh chặn 2 máy bay ném bom hạng nặng của Nga

Khánh An
Khánh An
21/09/2018 15:17 GMT+7

Tiêm kích của Pháp cũng tham gia hoạt động ngăn chặn cùng đồng minh NATO.

Đài Fox News ngày 21.9 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết 2 oanh tạc cơ Tu-160 của Nga đã bay qua Biển Bắc gần bờ biển Anh nhưng không trả lời các tín hiệu liên lạc từ phía nước này trong nhiều lần.
Không quân Hoàng gia Anh lập tức điều các tiêm kích Typhoon từ căn cứ ở Scotland để chặn các máy bay này.
“Những chiếc Blackjack (tên gọi Tu-160 của NATO) của Nga không trao đổi với bộ phận điều khiển không lưu khiến chúng trở thành nguy cơ cho hàng không”, quân đội Anh ra thông cáo.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết các oanh tạc cơ của Nga do thám không phận Anh là “thách thức quân sự rất nghiêm trọng”.
“Chúng tôi sẽ không chần chừ trong việc tiếp tục bảo vệ vùng trời trước các hành động gây hấn. Phản ứng nhanh của Không quân Hoàng gia cho thấy vai trò sống còn của quân đội trong việc bảo vệ nước Anh”, ông Williamson nói.
Theo thông cáo của quân đội Anh, oanh tạc cơ Nga chưa vào không phận nhưng Anh điều tiêm kích ngăn chặn là vì phi công Nga phớt lờ liên lạc của bộ phận điều khiển không lưu.
Theo hình ảnh trên trang airlive.net, 2 oanh tạc cơ của Nga tiến đến vùng bờ biển Anh gần thành phố Newcastle nhưng vẫn trong không phận quốc tế. Trang này cũng cho biết Pháp điều 1 tiêm kích và máy bay tiếp nhiên liệu tham gia hoạt động ngăn chặn.
Đây là lần thứ 3 trong tháng này các máy bay của NATO được điều động chặn oanh tạc cơ tầm xa của Nga. Hai tình huống trước đó xảy ra gần Mỹ vào ngày 1.9 và 11.9.
Sơ đồ đường bay của oanh tạc cơ Nga Ảnh chụp màn hình airlive.net

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.