TikTok sắp kiện chính quyền Tổng thống Trump

09/08/2020 10:00 GMT+7

TikTok dự định sẽ kiện chính phủ Mỹ sớm nhất là vào ngày 11.8 sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp cấm mọi giao dịch với công ty ByteDance ( Trung Quốc ), chủ sở hữu ứng dụng TikTok.

Theo Đài NPR (Mỹ) dẫn nguồn tin ngày 8.8 (giờ Mỹ), công ty ByteDance sở hữu ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok sẽ đệ đơn kiện lên tòa án quận Nam California - nơi đặt trụ sở TikTok tại Mỹ, vào ngày 11.8.
Đơn kiện có nội dung cho rằng hành động của Tổng thống Donald Trump là vi hiến vì không cho công ty cơ hội phản ứng và rằng việc chính phủ Mỹ dùng vấn đề an ninh quốc gia để biện minh cho sắc lệnh hành pháp cấm mọi giao dịch với TikTok là vô căn cứ.
TikTok trước đó nói rằng họ “bị sốc” vì lệnh cấm của Tổng thống Trump và sẽ theo đuổi mọi biện pháp ứng phó khả dĩ.
Trong khi đó, tờ The Wall Street Journal ngày 8.8 đưa tin TikTok và Twitter đã tổ chức các cuộc đàm phán sớm về khả năng sáp nhập hai mạng xã hội này. Hiện chưa rõ liệu Twitter có theo đuổi thỏa thuận nào liên quan đến các hoạt động của TikTok tại Mỹ hay không.

Người Trung Quốc nổi giận: bán TikTok khi đang đà tăng trưởng là vô lý

Microsoft đã đàm phán trong nhiều tuần với ByteDance về khả năng mua lại TikTok tại Mỹ. Tổng giám đốc Satya Nadella của Microsoft cũng trao đổi với Tổng thống Trump về vấn đề này cách đây một tuần, theo tờ The Wall Street Journal.
Trước đó trong sắc lệnh hành pháp được ký vào ngày 6.8, Tổng thống Trump nhấn mạnh TikTok có thể được dùng để phục vụ chiến dịch gieo rắc thông tin sai lệch của Trung Quốc nên Mỹ phải có hành động cứng rắn đối với công ty sở hữu ứng dụng này nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.