Tìm được răng cá mập khổng lồ, nặng 1,3 kg và dài 17 cm

21/03/2021 14:35 GMT+7

Matthew Basak, người chuyên săn hóa thạch đến từ thành phố Savannah (bang Georgia, Mỹ), đã khai quật thành công một chiếc răng khổng lồ thuộc về loài cá mập lớn nhất từng hoành hành ở các đại dương khi xưa.

Để chiều lòng bạn gái, ông Basak lặn lội đến một công trường xây dựng ở bang Nam Carolina để khai quật cổ vật hóa thạch.

Sau khi tìm thấy một chiếc răng nhỏ hơn, ông tiếp tục đào sâu xuống điểm vừa tìm được và phát hiện thêm một chiếc răng khác, lần này kích thước của nó thật sự đáng nể. Chiếc răng nặng đến 1,3 kg và dài 17 cm.

Ông Basak tiết lộ đã đào được chiếc răng khổng lồ từ tháng trước, nhưng gần đây mới đăng lên mạng xã hội, theo báo The Independent hôm 20.3. Ông muốn bán đấu giá chiếc răng và dự kiến có thể thu về khoảng 6.000 USD cho cổ vật này.

Răng to hơn bàn tay, cá mập tiền sử khổng lồ cỡ nào?

Chiếc răng thuộc về dòng cá mập thời tiền sử, có tên megalodon, với chiều dài con trưởng thành lên đến 18 m, gần gấp 3 lần so với loài cá mập trắng hiện tại. Megalodon được cho là loài cá mập lớn nhất trong lịch sử địa cầu, và là một trong những loài cá “khủng” nhất từng tồn tại.

Một số nghiên cứu trước đây cho rằng loài megalodon đã bị tuyệt chủng cách đây 2,6 triệu năm, nhưng báo cáo gần đây nhất phát hiện chúng đã biến mất khỏi các đại dương khoảng 3,6 triệu năm trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.