Tin lời đồn ‘uống rượu chống virus Corona’, 27 người tử vong

Khánh An
Khánh An
10/03/2020 15:13 GMT+7

Các nạn nhân nằm trong số hàng trăm người nhập viện vì ngộ độc rượu lậu vì tin vào lời đồn “uống rượu có thể chống virus Corona ”.

Theo AFP, 27 người tại Iran tử vong vì ngộ độc methanol sau khi tin vào lời đồn uống rượu có thể giúp tiêu diệt virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) giúp khỏi bệnh COVID-19.
Trong số các nạn nhân tử vong vì uống rượu lậu có 20 người tại tỉnh Khuzestan phía tây nam và 7 người tại vùng Alborz ở phía bắc Iran.
Uống rượu là hành vi bị nghiêm cấm ở Iran, trừ những người thuộc nhóm tôn giáo thiểu số ngoài đạo Hồi. Truyền thông địa phương thường đưa tin về các vụ ngộ độc do uống rượu lậu.

[VIDEO] Uống rượu súc miệng có tiêu diệt được virus corona Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Ông Ali Ehsanpour đại diện trường Đại học Y khoa Jundishapur tại Ahvaz, thủ phủ tỉnh Khuzestan, cho hay có đến 218 nhập viện vì ngộ độc rượu. Theo ông, các trường hợp ngộ độc xuất phát từ lời đồn cho rằng “uống rượu có thể trị virus Corona một cách hiệu quả”.
Tương tự, theo công tố viên Mohammad Aghayari của vùng Alborz, những người tử vong trước đó đã uống rượu vì “tin lầm vào nội dung trên mạng, cho rằng họ có thể chống virus Corona”.
Đến nay, Iran có 7.161 ca nhiễm virus Corona, 237 ca tử vong và 2.994 trường hợp đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.