'Tin tặc Iran' tấn công website cơ quan chính phủ Mỹ

05/01/2020 10:42 GMT+7

Một nhóm tự xưng là tin tặc từ Iran đã xâm nhập vào website của một cơ quan ít được biết đến thuộc chính phủ Mỹ và thề sẽ trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran Qassem Soleimani.

Tin tặc thay thế giao diện website của cơ quan Chương trình Thư viện Lưu trữ Liên bang bằng một trang mang tiêu đề "Tin tặc Iran!", hiển thị hình ảnh Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cùng quốc kỳ Iran, theo AFP.
Giao diện website bị thay đổi còn thể hiện bức ảnh cho thấy tên lửa bay qua cùng bàn tay đấm vào mặt Tổng thống Trump, kèm thông điệp gọi đây là món quà dành cho thiếu tướng Soleimani.
Trong thông điệp, nhóm tin tặc đe dọa sẽ trả đũa “những tên tội phạm” giết chết ông Soleimani và những liệt sĩ khác.

[VIDEO] Iran có lựa chọn trả đũa nào sau khi tướng đặc nhiệm thiệt mạng vì Mỹ không kích?

"Đây chỉ là một cuộc tấn công nhỏ thể hiện năng lực trong không gian mạng của Iran!", cũng theo thông điệp của tin tặc.
Vụ tấn công mạng diễn ra ngay sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo khả năng Iran tấn công mạng và tấn công khủng bố để trả đũa nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ.
Trên Twitter ngày 4.1, Tổng thống Donald Trump cảnh báo Mỹ đang nhắm vào mục tiêu 52 mục tiêu ở Iran và sẽ tấn công "rất nhanh và mạnh mẽ" nếu nước cộng hòa Hồi giáo này tấn công người Mỹ.

Tin tặc tấn công mạng và thay đổi giao diện website của cơ quan Chương trình Thư viện Lưu trữ Liên bang Mỹ

Twitter

Trước đó, Iran và các lực lượng được Tehran hậu thuẫn đe dọa tấn công lực lượng quân sự Mỹ ở Iraq nhằm trả đũa vụ quân đội Mỹ không kích giết chết chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran, thiếu tướng Qassem Soleimani ở sân bay quốc tế Baghdad, Iraq ngày 3.1.
Chỉ huy của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại tỉnh Kerman, tướng Gholamali Abuhamzeh ngày 4.1 tuyên bố Iran có quyền trả thù Mỹ sau cái chết của tướng Soleimani và có thể ra tay ở bất cứ nơi nào trong khả năng của Iran, theo hãng thông tấn Tasnim. “Khoảng 35 mục tiêu của Mỹ và Israel nằm trong tầm ngắm của chúng tôi”, tướng Abuhamzeh cảnh báo.
Trong vụ trả đũa đầu tiên, hai quả đạn súng cối đã đánh trúng một khu vực gần đại sứ quán Mỹ ở Baghdad ngày 4.1, AFP dẫn lời các nguồn tin an ninh tiết lộ. Cùng lúc, hai tên lửa đã đâm vào căn cứ không quân Balad ở Iraq, nơi lính Mỹ đồn trú, các nguồn tin cho biết thêm. Quân đội Iraq và Mỹ xác nhận thông tin có các cuộc tấn công bằng tên lửa ở thủ đô Baghdad và thành phố Balad, nhưng không có thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.