Tình hình Hồng Kông lắng dịu, nhưng 100 người vẫn cố thủ trong Đại học Bách khoa

Văn Khoa
Văn Khoa
21/11/2019 11:00 GMT+7

Một người biểu tình cho hay có 40 trong số 100 người đang cố thủ tại Đại học Bách Khoa Hồng Kông (PolyU) thề sẽ không rời khỏi đây cho đến khi tất cả mọi người được an toàn.

Hồng Kông đã có một ngày và buổi tối tương đối yên bình hôm 20.11 sau hơn một tuần bạo lực ở nhiều nơi, trong đó có vụng đụ độ dữ dội ở Đại học Bách Khoa Hồng Kông (PolyU), theo tờ SCMP.
Kể từ hôm 17.11 đến ngày 20.11 đã có khoảng hơn 1.000 người biểu tình ở khu học xá PolyU tự trốn thoát ra ngoài, hoặc phải đầu hàng hoặc bị cảnh sát bắt. Hiện nay chỉ còn khoảng 100 người cố thủ trong khu học xá, dù cảnh sát Hồng Kông đã yêu cầu tất cả người biểu tình trong PolyU ra đầu hàng, cảnh báo  những người cố thủ trong đó có thể bị bắt với cáo buộc gây bạo loạn, tội danh có thể bị xử 10 năm tù giam.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông siết chặt vòng vây quanh Đại học Bách khoa

“Chúng tôi rời khỏi đây cùng nhau hoặc chết cùng nhau. Chúng tôi thà chết còn hơn đầu hàng”, một người biểu tình ở Hồng Kông tự xưng là T-Rex tuyên bố, theo tờ South China Morning Post (SCMP) hôm nay 21.11.
Ngoài ra, một người biểu tình khác tự xưng K cho hay anh không thể đầu hàng vì cho rằng mình không làm gì sai để đáng bị bắt về tội gây bạo động.
Cũng theo lời K, một số người biểu tình đã thay đổi chiến lược là không tìm cách trốn ra ngoài thành nhóm lớn mà chia ra thành nhóm nhỏ hơn, khoảng 4-5 người.

[VIDEO] Tuyệt vọng, nhiều người biểu tình tự nộp mình tại đại học Hồng Kông

“Lúc đầu, chúng tôi cố thoát ra ngoài cùng nhau trong nhóm lớn, nhưng không hiệu quả”, K tiết lộ với SCMP.
Nỗ lực vượt vòng vây cảnh sát để thoát ra ngoài của nhiều nhóm biểu tình mà K nhắc tới diễn ra hôm 18.11 và cái kết là phần lớn bị bắt hoặc bị đẩy lùi trở lại, sau khi bị cảnh sát bắn đạn hơi cay tại các cổng ra vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.