Tòa nhà quốc hội Mỹ phong tỏa mọi ngả vì mối đe dọa an ninh bên ngoài

19/01/2021 00:11 GMT+7

Cảnh sát Điện Capitol ngày 18.1 cho phong tỏa mọi lối ra vào tòa nhà quốc hội Mỹ và đưa ra cảnh báo an ninh sau khi phát hiện đám cháy bùng lên bên ngoài.

Đài NBC đưa tin buổi diễn tập lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden vào ngày 18.1 đã bị gián đoạn theo sau vụ đám cháy bùng phát ở khu trại dành cho người vô gia cư gần tòa nhà quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington D.C.
“Dành cho mọi tòa nhà trong khu phức hợp Điện Capitol: Có mối đe dọa an ninh bên ngoài, không được phép ra vào, tránh xa các cửa sổ, cửa ra vào bên ngoài. Nếu ở bên ngoài, hãy tìm chỗ nấp”, theo thông báo của cảnh sát Điện Capitol ngày 18.1.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy khói đen bốc lên cao ở khu vực phía sau tòa nhà quốc hội và vài phút sau đó thì tan dần.
Sở Cứu hỏa thủ đô Washington D.C sau đó thông báo vụ cháy xảy ra trên một con phố gần tòa nhà quốc hội, nhưng nhanh chóng được dập tắt. “Điều này giải thích cho cột khói mà nhiều người đã nhìn thấy”, Sở Cứu hỏa Washington D.C thông báo.

Lực lượng an ninh bên trong tòa nhà quốc hội Mỹ phản ứng khi hay tin có đám cháy bên ngoài

Reuters

Theo hình ảnh từ các camera an ninh gần đó, đám cháy bùng phát tại một khu trại dành cho người vô gia cư cách Điện Capitol vài dãy nhà. “Không có mối đe dọa nào đối với công chúng”, Cơ quan Mật vụ Mỹ tuyên bố sau đó.

Hoãn buổi diễn tập lễ nhậm chức của ông Biden vì lo ngại an ninh

An ninh tại tòa nhà quốc hội đã được tăng cường trước lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden vào ngày 20.1. Hơn 20.000 lính Vệ binh quốc gia Mỹ đã được triển khai khắp thủ đô nhằm tăng cường an ninh trong thời gian diễn ra lễ nhậm chức của ông Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.