Washington dựng rào thép gai, tăng cường an ninh cao độ trước thềm lễ nhậm chức của ông Biden

15/01/2021 12:54 GMT+7

Ngày 14.1, thủ đô Washington (Mỹ) bắt đầu phong tỏa để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden . Ít nhất 20.000 Vệ binh Quốc gia sẽ có mặt để giữ an ninh.

Nhiều hàng rào dây thép gai cao được dựng lên để bảo vệ Điện Capitol. Nhà chức trách cũng đưa ra thông điệp răn đe đối với những người có ý định tiếp tục xông vào Điện Capitol như hôm 6.1.
“Tôi cần mọi người lắng nghe một cách cẩn thận: Nếu có ai dự định đến đây hoặc đến tận Washington với ý định xấu trong lòng, thì người đó cần quay về nhà ngay. Họ không được chào đón tại đây, và cũng không được chào đón ở thủ đô chúng ta. Nếu họ đến đây và hành động, Virginia sẵn sàng đáp trả", theo Thống đốc bang Virginia Ralph Northam.
Nhiều khách sạn, hãng hàng không và các doanh nghiệp khác sẵn sàng tăng cường an ninh trước thềm lễ nhậm chức của ông Biden sẽ được tổ chức vào ngày 20.1. Nhà chức trách lo ngại xảy ra tình trạng bạo lực trước và sau thời điểm lễ nhậm chức.

Lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden và Phó Tổng thống tân cử Kamala Harris sẽ được tổ chức vào ngày 20.1.

Reuters

Hãng hàng không Delta đã yêu cầu hành khách ở các sân bay tại Washington làm thủ tục kiểm tra vũ khí. Airbnb hủy tất cả phòng đặt trước tại khu vực thủ đô Washington sau khi làm việc với cơ quan hành pháp địa phương, theo CEO Brian Chesky hôm 14.1.
“Chúng tôi cảm thấy là, nếu các thị trưởng và thống đốc của những tiểu bang xung quanh đây không khuyến khích mọi người có mặt, thì tại sao chúng tôi lại cung cấp chỗ ở làm gì", ông Brian Chesky cho biết.
Một số trạm tàu điện sẽ đóng cửa và các tuyến xe buýt được điều chỉnh lại hành trình cho đến ngày 21.1.
Không chỉ Washington mới nâng cao cảnh giác. Nhà chức trách cảnh báo có nhiều cuộc biểu tình đang được lên kế hoạch tại tất cả 50 tiểu bang, đặc biệt tại những bang chiến địa Tổng thống Trump đã thua như bang Pennsylvania. Tại bang Ohio, Thống đốc Mike DeWine hôm 14.1 cho biết tòa thị chính và các văn phòng tiểu bang ở Columbus sẽ đóng cửa từ ngày 17.1 đến 20.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.