Tổng thống Biden: Nữ hoàng Elizabeth hỏi về ông Putin, Tập Cận Bình trong tiệc trà

14/06/2021 11:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ Nữ hoàng Elizabeth đã hỏi về những người đồng cấp Nga và Trung Quốc , lần lượt là các nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Tập Cận Bình trong tiệc trà ở Lâu đài Windsor hôm 13.6.

Hiếm khi nào các cuộc trao đổi giữa Nữ hoàng Elizabeth và giới chính khách được công khai thông tin. Chẳng hạn nội dung cuộc gặp giữa bà và thủ tướng hằng tuần đều được giữ bí mật, theo báo The Guardian hôm 14.6.
Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã chia sẻ ngắn ngọn về cuộc hội kiến kéo dài 45 phút với nữ hoàng Anh trong lúc họp báo ở phi trường Heathrow trước khi lên máy bay đến Brussels (Bỉ).
“Chúng tôi nói chuyện rất nhiều, nữ hoàng cư xử vô cùng độ lượng. Tôi hy vọng không làm ngài phật ý nhưng nữ hoàng khiến tôi nhớ đến mẹ mình”, ông Biden, 79 tuổi, nói về Nữ hoàng Elizabeth, 95 tuổi.
Nữ hoàng muốn biết về hai nhà lãnh đạo, trong đó có ông Putin mà tôi sắp gặp, và ông Tập Cận Bình”, chủ nhân Nhà Trắng tiết lộ.

Tổng thống Biden vẫn đeo kính râm khi tiếp kiến Nữ hoàng Anh

AFP/Getty

Những người từng tiếp kiến nữ hoàng Anh trong những dịp như thế này thường không đề cập đến nội dung cuộc trò chuyện nhằm tránh khiến bà khó xử. Trên cương vị quân chủ, nữ hoàng không công khai nhận xét về các vấn đề chính trị.
Tạp chí Newsweek dẫn lời ông Grant Harrold, cựu quản gia của Thái tử Charles và Công nương Camilla cũng nhắc khéo lẽ ra Tổng thống Biden nên tháo kính râm khi tiếp kiến Nữ hoàng Elizabeth.
“Khi gặp nữ hoàng, mọi người không nên đeo kính râm hoặc bất kỳ thứ gì tương tự để tránh cản trợ việc giao tiếp bằng mắt”, ông Harrold cho biết.

Vì sao sẽ không có họp báo chung sau cuộc gặp thượng đỉnh Biden - Putin?


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.