Tổng thống Biden sẽ tiếp Thủ tướng Nhật Bản tại Nhà Trắng vào ngày 9.4

Khánh An
Khánh An
14/03/2021 10:38 GMT+7

Truyền thông Nhật Bản đưa tin Thủ tướng Suga sẽ là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được Tổng thống Biden tiếp tại Nhà Trắng.

Tờ Yomiuri ngày 14.3 đưa tin Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga có thể gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 9.4, trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được ông Biden tiếp tại Nhà Trắng.
Dự kiến 2 bên sẽ đồng ý tăng cường liên minh song phương và cam kết về tự do hàng hải ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Trước đó vào ngày 12.3, chánh văn phòng nội các Nhật Katsunobu Kato cho hay ông Suga sẽ thăm Washington vào “nửa đầu tháng 4”.
Người tiền nhiệm của Thủ tướng Suga là ông Shinzo Abe cũng từng là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp người tiền nhiệm của Tổng thống Biden là ông Donald Trump, sau khi ông Trump đắc cử vào năm 2016.

50 ngày đầu nhiệm kỳ tổng thống: ông Biden làm được gì?

Tổng thống Biden và Thủ tướng Suga đã cùng các lãnh đạo Ấn Độ và Úc tham dự cuộc họp trực tuyến của “bộ tứ kim cương” vào ngày 12.3, cam kết cung cấp hàng tỉ liều vắc xin Covid-19 ở châu Á trước thời điểm cuối năm 2022, trong thông điệp đối phó với ảnh hưởng gia tăng của Trung Quốc.
Dự kiến cuộc gặp 2+2 giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao Mỹ và Nhật dự kiến diễn ra vào ngày 16.3 tại Tokyo, với kế hoạch chỉ trích Trung Quốc về ý đồ thay đổi hiện trạng tại Biển Đông và biển Hoa Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.