Tổng thống Bồ Đào Nha tự cách ly đề phòng dịch COVID-19

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/03/2020 10:10 GMT+7

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đang tự cách ly tại nhà đề phòng dịch COVID-19 sau khi tiếp xúc với một nhóm sinh viên nghi tiếp xúc với người nhiễm.

Văn phòng Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa ngày 8.3 thông báo nhà lãnh đạo đã hủy toàn bộ hoạt động và sẽ cách ly tại nhà giữa đợt dịch COVID-19.
Theo AP, Tổng thống Sousa gần đây có tiếp một nhóm sinh viên tại phủ tổng thống nhưng nhà chức trách sau đó phát hiện ngôi trường mà nhóm sinh viên theo học có một sinh viên bị nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.
Mặc dù có chụp hình chung với nhóm sinh viên nhưng Tổng thống Sousa không bắt tay từng người. Sinh viên mắc bệnh không nằm trong số những người mà ông Sousa đón tiếp nhưng nhà lãnh đạo quyết định tự cách ly để làm gương cho người dân đề phòng với dịch COVID-19.
Văn phòng tổng thống thông báo nhà lãnh đạo 72 tuổi không có triệu chứng gì và vẫn làm việc tại nhà. Tổng thống Sousa được cho là người tình cảm và trìu mến, rất được người dân quý mến tại Bồ Đào Nha.
Tính đến nay, Bồ Đào Nha có 30 ca COVID-19 và không có người nào tử vong, theo số liệu do Bloomberg cập nhật.

[VIDEO] Dịch Covid-19 đã lan đến hơn 101 quốc gia và vùng lãnh thổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.