Tổng thống Duterte đeo súng đến thăm binh lính gần Marawi

08/07/2017 09:30 GMT+7

Nhắm thể hiện tình đoàn kết với binh lính, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã mặc đồ lính, vác súng và đích thân đến thăm một trại lính gần thành phố Marawi.

Hình ảnh và các đoạn video quay lại cho thấy vị tổng thống gây tranh cãi có vẻ trẻ hơn so với tuổi 72 của mình khi ông mặc quân phục, đội mũ đen, đeo trên vai một khẩu súng.
Theo AFP, trại lính mà Tổng thống Duterte đến thăm nằm ở thành phố Illigan, cách vùng chiến sự ở Marawi khoảng 25 km. Tổng thống nói rằng vì thời tiết xấu nên ông không thể bay đến Marawi, dù ông rất sốt ruột muốn đến thị sát tình hình tảo thanh phiến quân tại thành phố này.
Tổng thống Philippines ca ngợi binh lính đã can đảm chiến đấu tại nơi nguy hiểm và kêu gọi thực hiện mong mỏi của người dân về việc bảo vệ nền cộng hòa.
Sau hơn 6 tuần chiến sự bùng phát tại Marawi, các tay súng Maute hiện vẫn cố thủ trong một khu vực có khoảng 800 căn nhà. Người phát ngôn quân đội Restituto Padilla ngày 7.7 cho biết vẫn còn 80 tay súng cố thủ và khoảng 300 dân thường bị mắc kẹt, theo tờ Inquirer.
Bên cạnh đó, quân đội đã tiêu diệt 353 tên khủng bố, thu hồi 426 vũ khí, nhưng có đến 85 binh sĩ thiệt mạng. Về lệnh thiết quân luật được ban bố trên đảo Mindanao, Tổng thống Duterte nói sẽ dỡ bỏ nếu lực lượng an ninh thông báo tình hình không còn nguy cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.