Tổng thống Maduro nói sẽ đánh bại phe đối lập

Khánh An
Khánh An
06/03/2019 11:24 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố “nhóm thiểu số điên rồ quyết gây bất ổn đất nước” sẽ bị thất bại.

Theo Reuters ngày 6.3, Tổng thống Maduro đưa ra tuyên bố trên khi phát biểu trước tại sự kiện kỷ niệm 6 năm ngày mất của cố Tổng thống Hugo Chavez.
Phát biểu lần đầu tiên sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido trở về sau chuyến đi đến nhiều nước vận động sự ủng hộ, Tổng thống Maduro cho biết ông sẽ không chấp nhận “bất cứ thứ gì hoặc bất cứ ai phá hoại hòa bình”, đồng thời kêu gọi người dân biểu tình chống chủ nghĩa đế quốc.
Trong khi đó, ông Guaido cũng kêu gọi người dân biểu tình đòi bầu cử sớm và gây áp lực buộc chính quyền Caracas nhận hàng viện trợ của Mỹ. “Họ nghĩ rằng áp lực đã đến mức tối đa. Họ nên biết rằng áp lực chỉ mới bắt đầu”, ông Guaido phát biểu tại một cuộc họp báo.
[VIDEO] Nga kêu gọi Mỹ tránh xa chính sự Venezuela
Ông Guaido hôm 4.3 đã về nước trót lọt qua sân bay ở Caracas, dù trước đó ông cho rằng mình có thể bị bắt. Một quan chức Tòa án tối cao Venezuela trước đó nói rằng ông Guaido có thể đối diện án 30 năm tù do vi phạm lệnh cấm xuất cảnh.
Trong khi đó, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho hay Washington đang cân nhắc áp dụng thêm các lệnh cấm vận đối với Venezuela nhằm gây áp lực lên Tổng thống Maduro. Đặc phái viên Mỹ về Venezuela Elliott Abrams cũng chỉ trích rằng ông Maduro “không xây dựng được nền dân chủ” tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.