Tổng thống Obama: ‘Ông Putin không phải người khờ khạo’

11/03/2016 10:02 GMT+7

Trả lời phỏng vấn tạp chí The Atlantic, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chia sẻ những nhận xét khá tốt của ông trong các cuộc hội kiến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo RIA 10.3.

Trả lời phỏng vấn tạp chí The Atlantic, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chia sẻ những nhận xét khá tốt của ông trong các cuộc hội kiến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo RIA 10.3.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin họp riêng tại hội nghị G20 ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15.11.2015 - Ảnh: Nhà TrắngTổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin họp riêng tại hội nghị G20 ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15.11.2015 - Ảnh: Nhà Trắng

"Trong tất cả các cuộc gặp gỡ của chúng tôi, ông Putin luôn nhã nhặn, lịch sự và rất thẳng thắn, cởi mở. Các cuộc hội kiến của chúng tôi được tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp. Ông Putin không bao giờ bắt tôi phải chờ đợi như nhiều người khác", Tổng thống Mỹ cho biết.

Theo chia sẻ của người đứng đầu Nhà Trắng, nhiều người Mỹ có xu hướng nghĩ rằng Tổng thống Nga luôn xa lánh Mỹ nhưng thực ra ông Putin rất chú trọng mối quan hệ với Mỹ.

"Ông Putin luôn quan tâm đến quan hệ hợp tác với chúng ta và rất muốn được coi là đối tác của chúng ta, bởi vì ông ấy không phải là người khờ khạo khi đã nhận ra rằng vị thế của Nga trên trường quốc tế đã trở nên yếu hơn nhiều", ông Obama nói.

Theo ông, Tổng thống Nga đã không có mặt tại bất kỳ một cuộc họp nào có chương trình nghị sự quan trọng, ngoại trừ hội nghị thượng đỉnh G20.

Tổng thống Barack Obama không phải lần đầu tiên đưa ra những ý kiến tương tự. Năm 2014, sau khi xảy ra sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga, ông Obama nói rằng Nga chỉ là cường quốc khu vực chứ không phải cường quốc thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.