Tổng thống Pháp kêu gọi thế giới vạch ‘lằn ranh đỏ’ với Nga

18/04/2021 08:50 GMT+7

Trả lời phỏng vấn Đài CBS của Mỹ được phát sóng hôm 18.4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần phải vạch ra “những lằn ranh đỏ rõ ràng” với Nga, và cấm vận không vẫn chưa đủ.

Tổng thống Macron cho hay ông hoàn toàn chia sẻ mong muốn đối thoại với Nga của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Pháp cho rằng cần phải thể hiện quan điểm rõ ràng với Nga trong những vấn đề “mà chúng ta không liên kết”.
“Tôi nghĩ rằng bản thân các biện pháp trừng phạt là không đủ, và chỉ là một phần của lộ trình tổng thể hơn. Tôi cũng chuộng đối thoại mang tính xây dựng, nhưng để đối thoại hiệu quả, chúng ta cần sự tín nhiệm”, ông Macron nói.
Theo tổng thống Nga, hơn 30.000 binh lính Nga đang đóng quân dọc theo biên giới Ukraine, đánh dấu sự dồn quân đông đảo nhất kể từ năm 2014 tại khu vực. Và nhà lãnh đạo Pháp hoàn toàn chia sẻ quan điểm của Tổng thống Biden rằng đây là mức độ căng thẳng không thể chấp nhận được.

Trên chiến tuyến miền đông Ukraine, các tay súng ly khai nói gì về điều kiện đối thoại?

“Tôi cho rằng chúng ta buộc phải vạch rõ những lằn ranh đỏ với Nga”, theo ông Macron, thêm rằng cộng đồng quốc tế đã có “cách tiếp cận quá thơ ngây” về vấn đề Nga.
Hai ngày trước, Nhà Trắng đã công bố lệnh cấm vận kinh tế đối với Nga và trục xuất 10 nhà ngoại giao của đối phương sau khi phía tình báo Mỹ cho rằng chính quyền Moscow đã can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, và giáng đòn tấn công mạng hàng loạt nhằm vào các bộ, ban ngành chính phủ Mỹ trong năm ngoái. Nga bác bỏ mọi cáo buộc này.
Sau đó, Tổng thống Biden cho rằng đã đến lúc giảm căng thẳng và mở lời đối thoại với Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.