Tổng thống Putin khẳng định ‘lợi ích chung’ của Nga, Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
15/07/2021 08:15 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14.7 nói với đặc phái viên Mỹ về biến đổi khí hậu John Kerry rằng Moscow và Washington có lợi ích chung trong việc chống biến đổi khí hậu.

“Vấn đề khí hậu là một trong những lĩnh vực Nga và Mỹ có lợi ích chung và cách tiếp cận tương tự”, Tổng thống Putin nhấn mạnh trong cuộc điện đàm với ông Kerry trong lúc ông này thăm Moscow, theo AFP dẫn thông báo từ Điện Kremlin.
Tổng thống Putin còn nói với ông Kerry rằng Moscow đề cao việc đạt các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và ủng hộ đối thoại về biến đổi khí hậu mà không có tác động của chính trị.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã đưa ra tuyên bố sau cuộc điện đàm, nói rằng Tổng thống Putin và ông Kerry đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Mỹ và Nga làm việc cùng nhau về những vấn đề khí hậu.

[VIDEO] Sau họp thượng đỉnh, ông Putin khen ông Biden chuyên nghiệp, tập trung

Những tuyên bố về một điểm hợp tác hiếm thấy giữa Nga và Mỹ này được đưa ra sau khi Tổng thống Putin và Tổng thống Joe Biden gặp nhau ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 16.6.
Moscow đã hoan nghênh chuyến thăm Moscow của ông Kerry và gọi đó là bước tích cực nhằm cải thiện các mối quan hệ.
Cũng trong ngày 14.7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay biến đổi khí hậu và giảm lượng khí thải carbon “đứng đầu trong chương trình nghị sự” của Tổng thống Putin. Ông Peskov còn nhấn mạnh vấn đề khí hậu là “nơi đối thoại giữa Nga và Mỹ là có thể và cần thiết”, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.