Tổng thống Putin nói gì về nguy cơ Thế chiến 3?

01/07/2021 09:30 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Thế chiến 3 sẽ không xảy ra nếu Nga đánh chìm tàu chiến Anh tại biển Đen vì không bên nào dám chắc sẽ giành chiến thắng cuộc chiến.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 30.6 có cuộc trả lời phỏng vấn cử tri thường niên, trong đó, ông được hỏi về cuộc đụng độ giữa lực lượng Nga và tàu chiến Anh tại biển Đen gần đây.
Theo phía Nga, tàu HMS Defender của Anh đã đi vào lãnh hải Nga bất chấp cảnh báo và Moscow đã cho tàu tuần tra bắn cảnh cáo, cùng máy bay ném bom trên đường di chuyển của tàu Anh. London bác bỏ những tuyên bố này.

Ông Putin: sẽ không có Thế chiến 3 vì Mỹ, Anh biết không thể thắng

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi liệu thế giới có đứng bên bờ Thế chiến 3 khi xảy ra vụ đụng độ, nhà lãnh đạo đáp: “Đương nhiên là không”, theo Reuters.
"Ngay cả khi chúng tôi đánh chìm con tàu, khó có thể hình dung được thế giới có đứng bên bờ Thế chiến 3 hay không vì những kẻ khiêu khích biết rằng họ sẽ không thể là bên chiến thắng trong cuộc chiến như vậy”, Tổng thống Putin nói.
Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cũng cho rằng đồng minh của Anh là Mỹ cũng nhúng tay vào vụ việc trên khi một máy bay do thám Mỹ cất cánh từ Hy Lạp trước đó để theo dõi cách phản ứng của Nga.
Vụ việc xảy ra sau khi Tổng thống Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa gặp nhau tại Geneva (Thụy Sĩ). Nhà lãnh đạo Nga cho rằng Anh và Mỹ thực hiện vụ việc tại biển Đen nhằm nhấn mạnh rằng “họ không tôn trọng lựa chọn của người Crimea về việc sáp nhập vào Liên bang Nga”.
Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng chỉ trích Anh và Mỹ thiếu biết ơn vì trước đó Nga đã rút quân khỏi biên giới với Ukraine để giảm căng thẳng với phương Tây. “Thay vì phản ứng tích cực, họ đã làm gì? Họ xâm nhập vào biên giới của chúng tôi”, Tổng thống Nga nói.

Ukraine-NATO diễn tập ở Biển Đen, hải quân Nga cũng đem chiến hạm ra tập trận bắn đạn thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.