Tổng thống Putin nói gì về Tổng thống Biden sau cuộc họp thượng đỉnh?

18/06/2021 10:28 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá Tổng thống Mỹ Joe Biden là người chuyên nghiệp và am hiểu, không giống như cách mà giới truyền thông Nga và Mỹ miêu tả sau cuộc hội đàm thượng đỉnh.

“Hình ảnh Tổng thống Biden do truyền thông của chúng ta và thậm chí của Mỹ miêu tả không hề đúng với thực tế”, Tổng thống Putin nói trong cuộc gặp với các cử nhân Trường Hành chính công Nga ngày 17.6.
Theo TASS, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Tổng thống Biden vẫn đầy năng lượng bước vào cuộc họp thượng đỉnh dài hơn 2 giờ tại Geneva (Thụy Sĩ) dù đã thực hiện chuyến công du qua nhiều nước châu Âu trước đó.

Sau họp thượng đỉnh, ông Putin khen ông Biden "chuyên nghiệp, tập trung"

Tổng thống Putin nói Tổng thống Biden dù phải đọc từ nội dung chuẩn bị sẵn trong cuộc họp báo nhưng cho rằng đó là điều bình thường ai cũng làm.
“Ông Biden là người chuyên nghiệp và bạn cần rất thận trọng khi làm việc với ông ấy để không bị bỏ sót chi tiết gì. Tôi có thể chắc chắn rằng ông ấy không bao giờ bỏ sót chi tiết nào”, Tổng thống Putin nói.
Chủ nhân Điện Kremlin gạt bỏ những bàn tán cho rằng ông Biden đôi lúc nhầm lẫn một số việc và lấy ví dụ ngay về thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki.
“Thư ký báo chí của ông ấy là một phụ nữ trẻ, có giáo dục và xinh xắn. Nhưng cô ấy khiến mọi việc rối lên suốt. Không phải vì cô ấy không đủ tri thức hay có trí nhớ kém. Đơn giản, khi người ta nghĩ điều gì đó là thứ yếu, họ không thật sự tập trung chú ý vào việc đó”, Tổng thống Putin nói.
Bình luận về các ý kiến chỉ trích Tổng thống Biden về màn thể hiện tại cuộc gặp, Tổng thống Putin nói: “Tôi xin lặp lại rằng ông ấy rất tập trung, ông ấy biết điều ông ấy muốn đạt được và thực hiện một cách rất khéo léo. Bạn có thể cảm nhận điều đó ngay lập tức”.
Nhà lãnh đạo nhận xét không khí cuộc gặp "khá thân thiện" và hai bên đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề chủ chốt, chỉ ra những điểm khác biệt và xác định những điều có thể làm việc để đạt được cách tiếp cận chung trong tương lai.

Thượng đỉnh Biden - Putin "tích cực, hiệu quả" dù còn nhiều bất đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.