Tổng thống Putin sẽ đến dự Olympic Bắc Kinh 2022 dù Nga đang chịu án phạt

16/09/2021 23:16 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov ngày 16.9 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Trung Quốc tham dự Olympic mùa đông Bắc Kinh vào năm 2022 trong khi Moscow vẫn phải chịu án phạt do bê bối doping.

AFP đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov ngày 16.9 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến Trung Quốc để dự Olympic Bắc Kinh 2022. Thông tin này được ông Lavrov xác nhận trong cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại Tajikistan.

“Tổng thống Putin vui mừng nhận lời mời đến tham dự Olympic mùa đông vào tháng 2.2022 của Chủ tịch Tập Cận Bình”, ông Lavrov cho biết.

Hãng tin TASS dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov cho biết ông hy vọng Tổng thống Putin và ông Tập có thể gặp mặt trực tiếp. Ông Lavrov cũng nói các vận động viên Nga và Trung Quốc "sẽ một lần nữa chứng tỏ phẩm chất thể thao và phẩm chất cá nhân của họ".

Chuyến đi của Tổng thống Putin sẽ diễn ra trong bối cảnh Nga vẫn đang phải chịu án phạt cấm thi đấu quốc tế vì bê bối doping. Tòa Trọng tài Thể thao vào năm 2020 cấm Nga tham gia thi đấu quốc tế trong 2 năm do hành vi gian lận doping quy mô lớn tại Olympic mùa đông 2014 ở Sochi (Nga).

Nghị viện châu Âu kêu gọi tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022

Tuy nhiên, một số vận động viên Nga vẫn được phép thi đấu với tư cách trung lập nếu họ chứng minh được bản thân không dính dáng đến doping. Ngoài việc quốc kỳ và quốc ca Nga không được sử dụng tại các giải đấu chính thức, Nga cũng không được đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế.

Các quan chức Nga, bao gồm cả Tổng thống Putin, cũng bị cấm đến dự các cuộc thi quốc tế trừ khi được nguyên thủ nước chủ nhà mời, theo AFP.

Hơn 300 vận động viên Nga đã tham dự Olympic Tokyo vừa qua với tư cách là vận động viên trung lập. Họ đã mang về 20 huy chương vàng, đứng thứ 5 trong bảng tổng sắp huy chương.

Olympic mùa đông 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 20 tháng 2 tại thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.