Tổng thống Trump: ai ném đá vào lính Mỹ sẽ bị bắn trả

02/11/2018 08:11 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump Trump cảnh báo rằng binh sĩ nước này được tăng cường ở biên giới Mexico có thể bắn trả vào nhóm người di cư từ Trung Mỹ nếu họ ném đá để cố vào được nước Mỹ.

“Chúng tôi sẽ chống trả. Họ muốn ném đá vào quân lính của chúng tôi thì sẽ bị đáp trả. Tôi nói với các binh sĩ rằng nên xem viên đá như khẩu súng trường. Khi người di cư ném đá như đã làm với cảnh sát và lính Mexico thì cứ xem đó như là họ đang nổ súng”, theo AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1.11 (giờ địa phương).
Chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố Washington sẽ ngưng chính sách cho phép người nhập cư xin tị nạn chính trị tại biên giới, trừ khi họ vào Mỹ qua những cửa khẩu chính thức.
[VIDEO] Tổng thống Trump có thể đưa 15.000 lính đến biên giới Mexico
Ông Trump nói những người bị bắt tại biên giới sẽ bị giam giữ tại các khu trại lều cho đến khi bị trục xuất hoặc đơn xin tị nạn được chuẩn thuận.
Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi lãnh đạo Mỹ cho biết có thể điều khoảng 15.000 quân tới biên giới Mexico nhằm đối phó dòng người di cư từ Trung Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trước đó cho biết quân đội đã bắt đầu di chuyển các rào chắn đến khu vực biên giới phía nam.
Lầu Năm Góc thông báo sẽ có khoảng từ 5.200 đến hơn 7.000 binh sĩ được điều động nhằm tăng cường thêm cho khoảng 2.000 người thuộc lực lượng vệ binh quốc gia đang đóng tại biên giới Mexico.
Ước tính hơn 7.000 người di cư từ nhiều nước như Honduras, Guatemala, El Salvador và Nicaragua đã tiến đến bang Oaxaca ở phía nam Mexico, dự kiến có thể đến thủ đô Mexico City vào ngày 2.11, với mục tiêu cuối cùng là vào được nước Mỹ. Đoàn người khởi hành từ Honduras cách đây khoảng 2 tuần và đón nhận thêm nhiều thành viên trên đường đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.