Tổng thống Trump cảm thấy ‘bị ghẻ lạnh’ tại London

13/07/2018 15:06 GMT+7

Vào ngày đầu tiên trong chuyến công du Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump thẳng thắn bày tỏ tâm trạng không hài lòng vì chẳng được chào đón tại thủ đô xứ sở sương mù, theo tờ The Sun .

Trong chuyến thăm quần đảo Anh hôm 12.7, chủ nhân Nhà Trắng quyết định không đến khu vực neo bong bóng cao su mô phỏng ngoại hình ông Trump trong bộ dạng mặc tã lót, cao đến 7m.
“Tôi từng yêu thích London, nhưng khi họ khiến tôi cảm thấy không được chào đón, tại sao tôi phải có mặt tại đây?”, Tổng thống Trump chia sẻ với tờ The Sun.
Bong bóng Trump xuất hiện trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo tại London AFP
Nhà lãnh đạo Mỹ chê bai khả năng làm việc của Thị trưởng London, ông Sadiq Khan, nhất là về công tác chống khủng bố và tiếp nhận dân tị nạn Syria tại thành phố thủ đô.
Thị trưởng London Sadiq Khan (trái) AFP
“Tôi cho rằng việc cho phép hàng triệu người đổ vào châu Âu và điều vô cùng, vô cùng đáng buồn”, Tổng thống Trump nói, và cho rằng người dân London đang “có một thị trưởng đang làm việc quá sức dở”.
Lời nhận xét trên của tổng thống Mỹ đã “tiếp thêm dầu vào lửa” cho quan hệ căng thẳng cả năm qua giữa ông và Thị trưởng Khan. Mọi chuyện bắt đầu khi Tổng thống Trump lên Twitter phàn nàn về vụ tấn công bằng dao trên cầu London hồi tháng 6 năm ngoái.
“Ít nhất 7 người chết, 48 người bị thương trong một vụ tấn công khủng bố, thế mà thị trưởng London lại bình chân như vại khi nói rằng “chẳng có việc gì phải báo động!”, ông Trump đã tweet vào lúc đó.
Thị trưởng Khan phản hồi khi nói rằng ông Trump “chẳng am hiểu" chuyện nội bộ London.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng đề cập đến 4 vụ tấn công khủng bố tại đây hồi năm ngoái.
Dù mang theo cảm giác “bị ghẻ lạnh”, tổng thống Mỹ vẫn tiếp tục hành xử bình thường trên thảm đỏ trong bữa tiệc tối gala tại cung điện Blenheim vào tối 12.7.
Hai nhà lãnh đạo Anh - Mỹ và phu nhân, phu quân tại cung điện Blenheim Reuters
[VIDEO] Tổng thống Trump nói gặp ông Putin là việc 'dễ nhất' khi công du châu Âu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.