Tổng thống Trump cảnh báo Mỹ sẽ tấn công Iran ‘mạnh tay hơn bao giờ hết’

05/01/2020 18:52 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cảnh báo Mỹ sẽ tấn công Iran mạnh tay hơn bao giờ hết nếu Tehran trả đũa vụ ông ra lệnh không kích giết chết vị tướng hàng đầu của Iran ở Iraq.

"Nếu Iran muốn tấn công một lần nữa, tôi khuyên họ đừng nên làm điều đó bởi vì Mỹ sẽ tấn công Iran mạnh tay hơn bao giờ hết!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter tối 4.1 (giờ địa phương). Ông Trump đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ "không ngần ngại" sử dụng "những loại vũ khí hoàn toàn mới” nếu Iran trả thù.
Trước đó cùng ngày, chủ nhân Nhà Trắng cảnh báo Mỹ đang nhắm vào mục tiêu 52 mục tiêu ở Iran và sẽ tấn công "rất nhanh và mạnh mẽ" nếu nước cộng hòa Hồi giáo này tấn công người Mỹ, theo AFP. Tổng thống Trump cho biết con số 52 địa điểm đại diện cho số lượng người Mỹ bị bắt làm con tin tại đại sứ quán Mỹ ở Tehran trong hơn một năm bắt đầu từ cuối năm 1979.

[VIDEO] Người dân Mỹ xuống đường phản đối không kích ở Iraq

Ông Trump nói thêm một số địa điểm đóng vai trò rất quan trọng đối với Iran và văn hóa nước Cộng hòa Hồi giáo, đồng thời nhấn mạnh các mục tiêu sẽ bị tấn công “rất nhanh chóng và mạnh mẽ”. “Mỹ không muốn có thêm bất kỳ mối đe dọa nào nữa!", chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter.

Hàng trăm người biểu tình cầm biểu ngữ 'Không chiến tranh với Iran' tập trung trước Nhà Trắng tại thủ đô Washington D.C

AFP

Các bình luận được đưa ra sau khi Iran và các lực lượng được Tehran hậu thuẫn đe dọa tấn công lực lượng quân sự Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả vụ quân đội Mỹ không kích giết chết chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran, thiếu tướng Qassem Soleimani ở sân bay quốc tế Baghdad, Iraq ngày 3.1.
Vụ không kích dấy lên mối lo ngại xung đột bùng phát và lan rộng khắp Trung Đông. Trong vụ trả đũa đầu tiên, hai quả đạn súng cối đã đánh trúng một khu vực gần đại sứ quán Mỹ ở Baghdad ngày 4.1, AFP dẫn lời các nguồn tin an ninh tiết lộ.

[VIDEO] Iran có lựa chọn trả đũa nào sau khi tướng đặc nhiệm thiệt mạng vì Mỹ không kích?

Cùng lúc, hai tên lửa đã phóng vào căn cứ không quân Balad ở Iraq, nơi lính Mỹ đồn trú, các nguồn tin cho biết thêm. Quân đội Iraq và Mỹ xác nhận thông tin có các cuộc tấn công bằng tên lửa ở thủ đô Baghdad và thành phố Balad, nhưng không có thương vong.
Làn sóng biểu tình phản đối chiến tranh đã bùng nổ tại thủ đô Washington D.C cùng một số thành phố khác của Mỹ trong ngày 4.12. Các nhóm biểu tình phản đối chiến tranh và việc Tổng thống Trump ra lệnh tấn công giết chết thiếu tướng Soleimani.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.