Tổng thống Trump cảnh báo Trung Quốc chớ trì hoãn đàm phán thương mại với Mỹ

31/07/2019 07:31 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cảnh báo Trung Quốc sẽ không đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ nếu cố tình trì hoãn đàm phán.

“Đội ngũ của tôi đang đàm phán với họ nhưng họ luôn thay đổi thỏa thuận vào phút chót để giành lợi ích”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter về việc phái đoàn Mỹ nối lại đối thoại thương mại với phía Trung Quốc tại Thượng Hải ngày 30-31.7.
Theo nhà lãnh đạo, Trung Quốc sẽ chờ đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 để tìm một thỏa thuận có lợi nếu đại diện phe Dân chủ đắc cử.
“Tuy nhiên, vấn đề là nếu và khi tôi thắng, thỏa thuận họ có được sẽ khó khăn hơn nhiều so với cái đang được đàm phán, hoặc không có thỏa thuận nào cả. Chúng tôi nắm mọi lá bài mà những lãnh đạo trước đây chưa từng có”, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.
Cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung bị gián đoạn từ tháng 5 khi Washington cáo buộc Bắc Kinh rút lại những nội dung cốt lõi đã được cam kết trước đó.

[VIDEO] Trung Quốc nói chỉ thỏa thuận thương mại nếu Mỹ ngừng đánh thuế

Sau cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước ở hội nghị G20 tại Nhật Bản hồi tháng 6, hai bên đồng ý hoãn đánh thuế mới lên hàng hóa của nhau và nối lại các vòng đàm phán.
Theo Tổng thống Trump, kinh tế Trung Quốc "đang trong tình trạng tồi tệ nhất trong 27 năm" và nước này "đang rất khẩn thiết để đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ". “Trung Quốc sẵn sàng từ bỏ nhiều thứ nhưng điều đó không đồng nghĩa tôi sẵn lòng chấp nhận”, ông khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.