Tổng thống Trump chỉ trích quân đội muốn chiến tranh vì lợi ích các hãng vũ khí

Khánh An
Khánh An
08/09/2020 10:38 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên chỉ trích các lãnh đạo quân đội về việc muốn có chiến tranh nhằm phục vụ lợi ích của các công ty sản xuất vũ khí.

Đài CNN ngày 8.9 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên chỉ trích giới lãnh đạo quân đội nước này, cáo buộc họ muốn tiến hành chiến tranh để tăng lợi nhuận cho các công ty trong lĩnh vực quốc phòng.
“Những người đứng đầu Lầu Năm Góc chỉ muốn tham gia các cuộc chiến tranh để tất cả những công ty tuyệt vời này chế tạo bom đạn, máy bay và mọi thứ khác được vui”, ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Chỉ huy Lục quân Mỹ bảo vệ giới tướng lĩnh trước đả kích của Tổng thống Trump

Lời chỉ trích trên được đưa ra trong bối cảnh một số quan chức quốc phòng cho hay mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Lầu Năm Góc đang ngày càng căng thẳng.
Bên cạnh đó, theo CNN, những bình luận trên được đưa ra sau nỗ lực của ông chủ Nhà Trắng nhằm thuyết phục dư luận rằng ông không đưa ra nhiều nhận xét hạ thấp binh sĩ và cựu binh Mỹ như tạp chí The Atlantic và một số hãng truyền thông đưa tin.
Một số chuyên gia lo ngại rằng phát biểu mới nhất của Tổng thống Trump về giới lãnh đạo quân đội có thể gây hậu quả xấu, trong khi Lầu Năm Góc từ chối đưa ra bình luận.
Tổng thống Trump trước đó xem việc tăng ngân sách quốc phòng là một trong những thành tựu của chính phủ, lấy đó làm chứng cứ về việc ông ủng hộ quân đội, với khoản chi tiêu cũng đem lại lợi ích cho các nhà thầu quốc phòng.

Tổng thống Trump "vạ miệng" chọc giận giới quân nhân?

Trước đó, CNN đưa tin mối quan hệ giữa Tổng thống Trump với Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper trở nên căng thẳng và tổng thống muốn thay bộ trưởng mới. Bên cạnh đó, còn có quan ngại về tình hình sau bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11, nhất là nếu kết quả không sớm được rõ ràng.
Phát biểu tại Quốc hội vào tháng trước, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cho hay quân đội sẽ không liên quan đến bầu cử và sẽ không tham gia giải quyết nếu xảy ra bất đồng về kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.