Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim có thể gặp nhau bao nhiêu lần tại Hà Nội?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/02/2019 11:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên có thể gặp nhau ít nhất 5 lần trong kỳ hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, theo Yonhap.

So với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên diễn ra ở Singapore ngày 12.6.2018, hai nhà lãnh đạo dự kiến có nhiều thời gian hơn để bàn về những vấn đề quan trọng, theo Yonhap.
Hai nhà lãnh đạo dự kiến bắt đầu cuộc gặp hai ngày, từ ngày 27-28.2, với một cuộc gặp riêng và bữa ăn tối vào ngày 27.2, theo Nhà Trắng. Lịch trình cho ngày thứ 2 chưa được tiết lộ chi tiết nhưng được cho là sẽ tương tự sự kiện năm ngoái, vốn bao gồm cuộc gặp riêng giữa 2 nhà lãnh đạo, kế đến là một buổi tiệc và các cuộc gặp mở rộng với sự góp mặt của các trợ lý, cuối cùng là lễ ký kết tuyên bố chung.
Với lịch trình dự kiến như trên thì Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim có thể gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội, theo Yonhap.
Trong cuộc gặp ở Singapore, hai nhà lãnh đạo cũng có cuộc đi đạo ngắn tại khách sạn. Ở Hà Nội, họ có thể có thời gian nhiều hơn để thể hiện điều mà Tổng thống Trump cho là mối quan hệ tốt đẹp giữa ông với Chủ tịch Kim nếu hai bên đạt được bước tiến về phi hạt nhân hóa.
[VIDEO] Khoảnh khắc Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu, vẫy tay chào Việt Nam
Bên cạnh đó, liệu hai nhà lãnh đạo có tổ chức họp báo chung hay không cũng là điều đang thu hút sự chú ý của dư luận. Theo giới chuyên gia, nếu đạt được một thỏa thuận khiến cả hai đều hài lòng thì Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim có thể sẽ họp báo chung trước các phóng viên quốc tế. Sau cuộc gặp hồi năm ngoái, chỉ có Tổng thống Trump phát biểu với báo giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.