Tổng thống Trump đã xét nghiệm virus Corona

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/03/2020 23:47 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho biết đã xét nghiệm virus Corona chủng mới sau khi nhiều người tiếp xúc gần với ông đã được xác nhận nhiễm bệnh.

Trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 14.3, Tổng thống Trump thông báo ông đã được xét nghiệm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19. Nhà lãnh đạo nói rằng mẫu xét nghiệm đã được gửi đến phòng thí nghiệm và chưa có kết quả.
Cùng ngày, Nhà Trắng đưa ra quy định kiểm tra thân nhiệt toàn bộ phóng viên dự họp báo nhằm bảo vệ các lãnh đạo khỏi nguy cơ bị nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19.
Theo Reuters, ngay trước cuộc họp báo ngày 14.3, thành viên đội y tế Nhà Trắng đã dùng nhiệt kế để đo thân nhiệt các phóng viên để kiểm tra có triệu chứng của bệnh COVID-19 hay không. Một trong số các phóng viên không được phép vào phòng họp báo sau thủ tục kiểm tra sức khỏe này.

[VIDEO] Mỹ ban bố tình trạng khẩn quốc gia chống Covid-19, Tổng thống Trump sẽ xét nghiệm virus

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere nói rằng đây là biện pháp mới nhằm đề phòng và sẽ được áp dụng đối với bất cứ ai có tiếp xúc gần với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence.
Một số người dự sự kiện với Tổng thống Trump và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ở bang Florida hồi tuần trước đã được xác định dương tính với virus Corona chủng mới.
Trong số này có thư ký truyền thông Fabio Wajngarten của Tổng thống Bolsonaro và tham tán tại đại sứ quán Brazil ở Washington D.C, ông Nestor Forster. Dù ông Wajngarten đứng gần và bắt tay Tổng thống Trump nhưng bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói những tiếp xúc giữa hai người là “rất hạn chế” và không cần cách ly Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.